Giáo án Tin học 8 - Tuần 33 - Năm học 2009-2010

Giáo án Tin học 8 - Tuần 33 - Năm học 2009-2010

A. MUÏC TIEÂU:

- Kiểm tra kiến thức đã học

B. CHUAÅN BÒ:

- GV:giáo án, sgk, phòng máy.

- HS: máy tính.

C. TIEÁN TRÌNH LEÂN LÔÙP:

1. OÅn ñònh:lôùp 8/1 lôùp 8/2 .

2. Kiểm tra bài cũ:

- Không có

3. Kiểm tra:

* Viết chương trình Pascal sử dụng biến mảng để nhập từ bàn phím các phần tử của một dãy số. độ dài của dãy cũng được nhập từ bàn phím.( 10 đ)

4. Củng cố:

5. Dặn dò:

- Xem bài mới.

 

doc 2 trang Người đăng tranhiep1403 Lượt xem 1097Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tin học 8 - Tuần 33 - Năm học 2009-2010", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUAÀN 33
Từ ngày 12/4/2010 đến ngày 18/4/2010
Ngày dạy: 
Tieát 65:
KIỂM TRA 1 TIẾT
A. MUÏC TIEÂU:
- Kiểm tra kiến thức đã học
B. CHUAÅN BÒ:
- GV:giáo án, sgk, phòng máy.
- HS: máy tính.
C. TIEÁN TRÌNH LEÂN LÔÙP:
1. OÅn ñònh:lôùp 8/1	lôùp 8/2.. 
2. Kiểm tra bài cũ:
- Không có
3. Kiểm tra:
* Viết chương trình Pascal sử dụng biến mảng để nhập từ bàn phím các phần tử của một dãy số. độ dài của dãy cũng được nhập từ bàn phím.( 10 đ)
4. Củng cố:
5. Dặn dò:
- Xem bài mới.
6.Ruùt kinh nghieäm:
-	
	.
Tieát 66:
QUAN SÁT HÌNH KHÔNG GIAN VỚI PHẦN MỀM YENKA
A. MUÏC TIEÂU:
- Hs hiểu được các tính năng chính của phần mềm, biết cách tạo ra các hình không gian cơ bản.
- Hs biết và hiểu được các ứng dụng của phần mềm trong việc vẽ và minh họa các hình hình học trong chương trình môn toán lớp 8.
B. CHUAÅN BÒ:
- GV:giáo án, sgk, phòng máy.
- HS: sgk.
C. TIEÁN TRÌNH LEÂN LÔÙP:
1. OÅn ñònh:
2. Kiểm tra bài cũ:
- Không có.
3. Dạy bài mới:
Giáo viên
Học sinh
1. giới thiệu phần mềm Yenka:
- Yenka là một phần mềm nhỏ, đơn giản nhưng rất hữu ích khi mới làm quen với các hình không gian như hình chóp, hình nón, hình trụ. Ngoài việc tạo ra các hình này, em có thể thay đổi kích thước, màu, di chuyển và sắp xếp chúng. Từ những hình không gian cơ bản en có thể sáng tạo ra các mô hình hoàn chỉnh như công trình xây dựng, kiến trúc theo ý mình.
2. Giới thiệu màn hình làm việc chính của phần mềm:
a. Khởi động:
- Nháy đúp vào biểu tượng để khởi động phần mềm. xuất hiện cửa sổ sau:
- Nháy nút Try basic version để vào màn hình chính.
b. Màn hình chính: Hộp công cụ
Thanh công cụ
Khu vực tạo các đối tượng
+ Hộp công cụ dùng để tạo ra các hình không gian.
+ Thanh công cụ chứa các nút lệnh dùng để điều khiển và làm việc với các đối tượng.
c. Thoát khỏi phần mềm:
- Nháy nút close trên thanh công cụ.
- Hs lắng nghe và thực hành.
4. Củng cố:
5. Dặn dò:
- xem phần tiếp theo.
6.Ruùt kinh nghieäm:
-	

Tài liệu đính kèm:

  • doctuan 33 moi.doc