I - MỤC TIÊU
- Giúp HS hiểu mục đích và ý nghĩa của phần mềm và có thể tự khởi động, tự mở để quan sát.
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên: giáo án, máy chiếu, phần mềm trò chơi.
2. Học sinh: Kiến thức cũ, sách, vở.
III - TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
1 - ỔN ĐỊNH (1’)
2 - KIỂM TRA BÀI CŨ
3 - BÀI MỚI (39’)
TuÇn 14 Ngµy so¹n: 15/11/2010 Ngµy d¹y: 25/11/2010 Tiết 26 : QUAN SÁT THỜI GIAN VỚI PHẦN MỀM SUNTIME I - MỤC TIÊU - Giúp HS hiểu mục đích và ý nghĩa của phần mềm và có thể tự khởi động, tự mở để quan sát. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: giáo án, máy chiếu, phần mềm trò chơi. 2. Học sinh: Kiến thức cũ, sách, vở. III - TIẾN TRÌNH LÊN LỚP 1 - ỔN ĐỊNH (1’) 2 - KIỂM TRA BÀI CŨ 3 - BÀI MỚI (39’) HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ NỘI DUNG KIẾN THỨC Hoạt động 1: GV: Hướng dẫn học sinh quan sát phóng to thu nhỏ một vùng. HS: Thực hành GV: Giúp học sinh nhận biết thời gian ngày và đêm HS: Quan sát và thực hiện. Hoạt động 2: GV: Giúp học sinh nhận biết và xem thông tin thời gian chi tiết của một địa điểm cụ thể. HS: Thực hành theo hiểu biết GV: Làm cho học sinh quan sát HS: Thực hành lại GV: Hướng dẫn học sinh quan sát vùng đệm giữa ngày và đêm. HS: Thực hành. 3. Hướng dẫn sử dụng a) Phóng to quan sát một vùng. Phóng to quan sát một vùng bản đồ chi tiết: dùng chuột phải kéo thả. Quan sát và nhận biết thời gian ngày và đêm: Điều chỉnh tốc độ Bắt đầu quay Dừng quay Đổi hýớng quay b) Quan sát và nhận biết thời gian: Ngày và đêm. - Quan sát và xem thông tin thời gian chi tiết của một địa điểm cụ thể c) Quan sát và xem thông tin thời gian chi tiết của một địa điểm cụ thể. Giờ quốc tế Thông tin địa lí Thời gian moặt trời mọc, lặn Tọa độ địa điểm d) Quan sát vùng đệm giữa nàgy và đêm 4 - CỦNG CỐ (3’) - HS về nhà xem lại cách: Phóng to quan sát một vùng. Quan sát và nhận biết thời gian Quan sát và xem thông tin thời gian chi tiết của một địa điểm cụ thể. Quan sát vùng đệm giữa nàgy và đêm
Tài liệu đính kèm: