I - MỤC TIÊU
- Sửa một số lỗi thường gặp.
- Biết mô tả thuật toán bằng phương pháp liệt kê các bứơc
- Hiểu được thuật toán tính tổng của N số tự nhiên đầu tiên, tìm số lớn nhất của một dãy số.
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên: giáo án, máy chiếu, phần mềm trò chơi.
2. Học sinh: Chuẩn bị bài cũ cho tốt
III - TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
1 - ỔN ĐỊNH (1’)
2 - KIỂM TRA BÀI CŨ
3 - BÀI MỚI (39’)
TuÇn 13 Ngµy so¹n: 8/11/2010 Ngµy d¹y: 18/11/2010 Tiết 24: BÀI TẬP I - MỤC TIÊU - Sửa một số lỗi thường gặp. - Biết mô tả thuật toán bằng phương pháp liệt kê các bứơc - Hiểu được thuật toán tính tổng của N số tự nhiên đầu tiên, tìm số lớn nhất của một dãy số... II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: giáo án, máy chiếu, phần mềm trò chơi. 2. Học sinh: Chuẩn bị bài cũ cho tốt III - TIẾN TRÌNH LÊN LỚP 1 - ỔN ĐỊNH (1’) 2 - KIỂM TRA BÀI CŨ 3 - BÀI MỚI (39’) HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ NỘI DUNG KIẾN THỨC Hoạt động 1: 25’ Viết chương trình nhập vào 1 số a. Nếu a không phải là số dương thì nhập lại, đến khi nào là số dương thì dừng. GV: Hướng dẫn học sinh làm bài tập 1 HS: Thực hành Hoạt động 2: 14’ Viết chương trình nhập vào 1 số a. Nếu a không phải là số chẵn thì nhập lại, đến khi nào là số chẵn thì dừng. GV: Hướng dẫn học sinh làm bài tập 2 HS: Thực hành Bài 1: Viết chương trình nhập vào 1 số a. Nếu a không phải là số dương thì nhập lại, đến khi nào là số dương thì dừng. Program bai1; Var a:Real; Begin Readln(a); While a<0 do Readln(a); Readln; End. Bài 2: Viết chương trình nhập vào 1 số a. Nếu a không phải là số chẵn thì nhập lại, đến khi nào là số chẵn thì dừng. Program bai2; Var a:Real; Begin Readln(a); While a mod 20 do Readln(a); Readln; End. 4 - CỦNG CỐ (3’) - HS cần rèn luyện kỹ năng xác đinh bài toán, mô tả các thuật toán qua nhiềi bài toán khác nhau. - Xem trước các phần còn lại của bài.
Tài liệu đính kèm: