Giáo án Tin học 8 - Tiết 13: Luyện gõ phím nhanh với Finger Break Out (Tiếp theo) - Năm học 2009-2010 - Ngô Thị Thùy Dung

Giáo án Tin học 8 - Tiết 13: Luyện gõ phím nhanh với Finger Break Out (Tiếp theo) - Năm học 2009-2010 - Ngô Thị Thùy Dung

I. MỤC TIÊU:

 1. Kiến thức:

 - Hs hiểu mục đích và ý nghĩa của phần mềm và có thể tự khởi động, tự mở các bài và chơi, ôn luyện gõ bàn phím

 2. Kĩ năng:

 Gõ bàn phím nhanh và chính xác

 3. Thái độ:

 - Ham thích môn học.

 - Tích cực học tập

II. PHƯƠNG PHÁP:

 Phương pháp thử, trực quan, thảo luận nhóm, thực hành.

III. CHUẨN BỊ:

 1. Giáo viên:

 - SGK, tài liệu, giáo án.

 - Đồ dùng dạy học: máy vi tính

 2. Học sinh:

 - Đọc trước bài và học bài ở nhà.

 - SGK, đồ dùng học tập: máy vi tính

 

doc 2 trang Người đăng tranhiep1403 Lượt xem 972Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tin học 8 - Tiết 13: Luyện gõ phím nhanh với Finger Break Out (Tiếp theo) - Năm học 2009-2010 - Ngô Thị Thùy Dung", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 01/10/2009
Tuần 7:	
Tiết 13: 	LUYỆN GÕ PHÍM NHANH 
 VỚI FINGER BREAK OUT (tt)
I. MỤC TIÊU:
	1. Kiến thức:
	 - Hs hiểu mục đích và ý nghĩa của phần mềm và có thể tự khởi động, tự mở các bài và chơi, ôn luyện gõ bàn phím
	2. Kĩ năng:
	 Gõ bàn phím nhanh và chính xác
	3. Thái độ:
	- Ham thích môn học.
	- Tích cực học tập
II. PHƯƠNG PHÁP:
	Phương pháp thử, trực quan, thảo luận nhóm, thực hành.
III. CHUẨN BỊ:
	1. Giáo viên:
	- SGK, tài liệu, giáo án.
	- Đồ dùng dạy học: máy vi tính
	2. Học sinh:
	- Đọc trước bài và học bài ở nhà.
	- SGK, đồ dùng học tập: máy vi tính
IV. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
Ổn định lớp. 
	2. Kiểm tra bài cũ:
	HS1: Hãy nêu mục đích của phần mềm Finger Break Out. Cách khởi động và thoát khỏi phần mềm?
	HS2: Nêu các thành phần của màn hình chính của phần mềm Finger Break Out.
	3. Bài mới:
Hoạt động của Gv - Hs
Nội dung
Hoạt động 1: Khởi động (5’)
Gv: Mở điện
Gv: Yêu cầu Hs khởi động máy, quan sát và báo cáo tình trạng máy của mình
Hs: Thực hiện
Hoạt động 2: Hướng dẫn sử dụng (33’)
Gv: Để bắt đầu chơi, em hãy nháy chuột vào nút tại khung bên phải.
Gv: Lúc đó xuất hiện hộp thoại giống như sau cho biết các phím (vùng bàn phím) sẽ được luyện gõ trong lần chơi đó.
Gv: Nhấn phím Space để bắt đầu chơi khi sẵn sàng. Khi đó màn hình chính sẽ xuất hiện
Gv: Hướng dẫn Hs cách chơi.
Hs: Thực hành.
3. Hướng dẫn sử dụng:
- B1: Nháy chuột vào nút Start tại khung bên phải
- B2: Nhấn phím Space để bắt đầu nhảy
- B3: Cách di chuyển các quả cầu, dựa vào thanh ngang có 3 kí tự
4. Củng cố: 
	 Tại ô Level có thể chọn mấy mức? Nó khác nhau như thế nào?
5. Dặn dò: 
	- Về nhà học bài, thực hành.
	- Coi trước bài: “Sử dụng biến trong chương trình”.
Rút kinh nghiệm:	

Tài liệu đính kèm:

  • docfinger break out tiet 13.doc