Giáo án Tin học 8 - Tiết 11-12, Bài 1: Luyện gõ phím nhanh với Finger Break Out - Phạm Tấn Phát

Giáo án Tin học 8 - Tiết 11-12, Bài 1: Luyện gõ phím nhanh với Finger Break Out - Phạm Tấn Phát

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

 -H. phải hiểu công dụng và ý nghĩa của phần mềm và có thể tự khởi động và thoát phần mềm Finger break out

 -H. hiểu và rèn luyện kĩ năng gõ phím nhanh và chính xác

II. CHUẨN BỊ

 G.: - SGK + SGV tin học dành cho trung học cơ sở Quyển 3

 - Trang thiết bị ở phòng máy

 H.: - SGK, 1 quyển vở, bút, thước

 - Đọc trước bài

 

doc 3 trang Người đăng tranhiep1403 Lượt xem 1221Lượt tải 3 Download
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tin học 8 - Tiết 11-12, Bài 1: Luyện gõ phím nhanh với Finger Break Out - Phạm Tấn Phát", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 6	Ngày soạn:
Tiết 11,12	Ngày dạy:	
Tên bài dạy:
BÀI 1 :
LUYỆN GÕ PHÍM NHANH VỚI 
I.	MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
	-H. phải hiểu công dụng và ý nghĩa của phần mềm và có thể tự khởi động và thoát phần mềm Finger break out 
	-H. hiểu và rèn luyện kĩ năng gõ phím nhanh và chính xác 
II.	CHUẨN BỊ 
	G.:	- SGK + SGV tin học dành cho trung học cơ sở Quyển 3
 	- Trang thiết bị ở phòng máy
	H.:	- SGK, 1 quyển vở, bút, thước
	- Đọc trước bài 
III.KIỂM TRA BÀI CŨ:
IV. NỘI DUNG:
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
NỘI DUNG
- Gv giới thiệu cho học sinh sơ lược về phần mềm này .
- Gv hướng dẫn học sinh thực hành trên máy tính
- Gv yêu cầu học sinh quan sát và rút ra ý kiến và yêu cầu học sinh chép bài
- Gv hỏi học sinh nhận xét sơ lược về giao diện này .
- Sau đó Gv giới thiệu cho học sinh giao diện phần mềm này và yêu cầu Hs ghi vào tập
- G viên yêu cầu học sinh chép bài nay đủ
- Gv hướng dẫn cách chơi cho học sinh
- Học sinh chép bài
- Học sinh nhận xét:
+ Phần bàn phím ở vị trí trung tâm với các phím như trên bàn phím. Các phím tô màu tương ứng ngón tay
+ Khung trống phía trên bàn phím là khu vực chơi 
+ Khung bên phải chưa các lệnh và thông tin của lượt chơi 
- Hs ghi bài vào tập
- Hs thực hành trên máy và ghi vào tap
- Học sinh thực hành trên máy và sau đó rút ra nhận xét và ghi vào vỡ
I. Giới thiệu phần mềm:
1. Khởi động phần mềm:
Có nhiều cách khởi động
+ Cách 1: Right Click tại biểu tượng 10 Finger 
Break Out ( 	 ) ® Open 
+ Cách 2: Right Click tại biểu tượng 10 Finger 
Break Out ( 	 ) ® Enter 
2. Giới thiệu màn hình chính :
- Xuất hiện màn hình chính :
+ Phần bàn phím ở vị trí trung tâm với các phím như trên bàn phím. Các phím tô màu tương ứng ngón tay
Màu của nhóm phím
Ngón tay gõ
 Xanh da trời nhạt
Ngón út
 Vàng nhạt
Ngón áp út
(Ngón đeo nhẫn)
 Cam nhạt
Ngón giữa
 Xanh lá cây nhạt
Ngón trỏ
Tím nhạt
Ngón cái
+ Khung trống phía trên bàn phím là khu vực chơi 
+ Khung bên phải chưa các lệnh và thông tin của lượt chơi 
3. Thoát khỏi phần mềm:
Nếu: 
 + Dùng trò chơi: Click vào Stop
 + Thoát khỏi phần mềm: Click vào dấu góc trên bên phải màn hình ( hoặc Alt +F4)
II. Hướng dẫn sử:
- Click vào Start tại khung bên phải để bắt đầu chơi. Sau đó xuất hiện hộp thoại Break Out để thông báo vùng phím được luyện gõ trong mỗi lần chơi.
- Nhấn phím Space để bắt đầu chơi.
- Màn hình chơi chính :
-Khu vực chơi sẽ có dạng hình khối. Nhiệm vụ chúng ta phá hình khối bằng cách di chuyển qua cầu qua chạm 
- Muốn được như thế bằng cách di chuyển qua lại như sau :
- Nếu chọn mức khó thì tro chơi xuất hi65n con vật lạ 
+ Chú ý: Không để con vật lạ va chạm thanh ngang sẽ bị mất lượt chơi 
V.CỦNG CỐ, DẶN DÒ
- Gv yêu cầu học sinh trả về khởi động, đóng, và quan sát cách chơi.
- Xem bài 1: “Máy tính và chương trình máy tính ”

Tài liệu đính kèm:

  • docTiet 11-12-Luyen go phim nhanh.doc