Sáng kiến kinh nghiệm Hoạt động ngoại khóa tiếng Anh cho học sinh khối 6

Sáng kiến kinh nghiệm Hoạt động ngoại khóa tiếng Anh cho học sinh khối 6

A. PHẦN MỞ BÀI: :

 I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI:

 Trong thời kì đổi mới, hội nhập quốc tế, giáo dục luôn là một trong những quốc sách hàng đầu của đất nước. Giáo dục cũng phát triển phù hợp nhằm đáp ứng yêu cầu đào tạo năng lực và phát triển nhân tài cho đất nước. Đứng trước thực tế đó, cần phải có những đổi mới trong hệ thống giáo dục. Nghị quyết Trung ương (Khoá 8) đã nêu:

Đổi mới mạnh mẽ phương pháp giáo dục và đào tạo khắc phục lối truyền thụ một chiều, rèn luyện nếp tư duy sáng tạo của người học. Từng bước áp dụng các phương pháp tiên tiến và phương tiện hiện đại vào quá trình dạy học. Đảm bảo điều kiện và thời gian tự học, tự nghiên cứu của học sinh.

Mục 2, điều 4 trong luật giáo dục của nước ta nêu rõ. Phương pháp giáo dục phổ thông phải phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, tư duy sáng tạo của người học , bồi dưỡng năng lực tự học, lòng say mê học tập và ý chí vươn lên.

Để đưa nền giáo dục nước nhà phát triển sánh vai với các nước đang phát triển trong khu vực và thế giới, mỗi giáo viên đều phải có phương pháp giảng dạy hiệu quả, sao cho thích ứng với xu hướng thời đại đúng theo mục đích, yêu cầu và lượng kiến thức cần truyền đạt do Bộ Giáo Dục đề ra, đồng thời giúp học sinh mình phát triển tối ưu về trí tuệ, biết tự giải quyết vấn đề, sáng tạo trong công việc, tư duy độc lập và tự tin. Tuy nhiên hầu hết học sinh của nước ta ở mọi cấp học đều thiếu tự tin trong giao tiếp bằng tiếng Anh. Điều này là do các em ít có cơ hội vận dụng vào thực tế, các em chỉ được học những điều trong chương trình theo khối lớp của các em, không có cơ hội vận dụng vào thực tế và ứng xử theo tình huống. Ít có các buổi hoạt động ngoại khoá Tiếng Anh cho học sinh.

doc 15 trang Người đăng haiha30 Lượt xem 1238Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Sáng kiến kinh nghiệm Hoạt động ngoại khóa tiếng Anh cho học sinh khối 6", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MỤC LỤC
A. PHẦN MỞ BÀI
 I. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI
 II. MỤC ĐÍCH VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
 III. GIỚI HẠN CỦA ĐỀ TÀI
 IV. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN
B. PHẦN NỘI DUNG 
 I. CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VIỆC HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHOÁ TI ẾNG ANH CHO HỌC SINH KHỐI 6
 II. CƠ SỞ THỰC TIỂN
 III. THỰC TRẠNG VÀ NHỮNG MÂU THUẨN
IV.CÁC BIỆN PHÁP GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ
HIỆU QUẢ ÁP DỤNG
VI. MỘT VÀI VÍ DỤ TRONG H OẠT ĐỘNG NGOẠI KHOÁ
C. KẾT LUẬN:
 I. Ý NGHĨA ĐỀ TÀI ĐỐI VỚI CÔNG TÁC
 II. KHẢ NĂNG ÁP DỤNG
 III. NHỮNG BÀI HỌC KINH NGHIỆM , HƯỚNG PHÁT TRIỂN
 IV. KIẾN NGHỊ VÀ ĐỀ XUẤT
HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA TIẾNG ANH CHO HỌC SINH KHỐI 6
‏۩♣‏۩♣‏۩♣‏۩
PHẦN MỞ BÀI: :
 I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
 Trong thời kì đổi mới, hội nhập quốc tế, giáo dục luôn là một trong những quốc sách hàng đầu của đất nước. Giáo dục cũng phát triển phù hợp nhằm đáp ứng yêu cầu đào tạo năng lực và phát triển nhân tài cho đất nước. Đứng trước thực tế đó, cần phải có những đổi mới trong hệ thống giáo dục. Nghị quyết Trung ương (Khoá 8) đã nêu:
Đổi mới mạnh mẽ phương pháp giáo dục và đào tạo khắc phục lối truyền thụ một chiều, rèn luyện nếp tư duy sáng tạo của người học. Từng bước áp dụng các phương pháp tiên tiến và phương tiện hiện đại vào quá trình dạy học. Đảm bảo điều kiện và thời gian tự học, tự nghiên cứu của học sinh. 
Mục 2, điều 4 trong luật giáo dục của nước ta nêu rõ. Phương pháp giáo dục phổ thông phải phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, tư duy sáng tạo của người học , bồi dưỡng năng lực tự học, lòng say mê học tập và ý chí vươn lên. 
Để đưa nền giáo dục nước nhà phát triển sánh vai với các nước đang phát triển trong khu vực và thế giới, mỗi giáo viên đều phải có phương pháp giảng dạy hiệu quả, sao cho thích ứng với xu hướng thời đại đúng theo mục đích, yêu cầu và lượng kiến thức cần truyền đạt do Bộ Giáo Dục đề ra, đồng thời giúp học sinh mình phát triển tối ưu về trí tuệ, biết tự giải quyết vấn đề, sáng tạo trong công việc, tư duy độc lập và tự tin. Tuy nhiên hầu hết học sinh của nước ta ở mọi cấp học đều thiếu tự tin trong giao tiếp bằng tiếng Anh. Điều này là do các em ít có cơ hội vận dụng vào thực tế, các em chỉ được học những điều trong chương trình theo khối lớp của các em, không có cơ hội vận dụng vào thực tế và ứng xử theo tình huống. Ít có các buổi hoạt động ngoại khoá Tiếng Anh cho học sinh. Đối với cấp Trung Học Cơ Sở thì lớp 6 là lớp đầu cấp, nền tảng phát triển cho những năm học về sau, cần phải có được sự chú ý, tập trung trong học tập, cần có các sân chơi mà học lành mạnh nhằm thu hút các em vào việc học, giảm nhẹ sức hút của môi trường game bên ngoài đang tác động tiêu cực đến học sinh. Nếu ngay từ lớp 6, các em đã chịu học, mạnh dạn nói Tiếng Anh phát âm đúng thì các kỹ năng nghe, nói, đọc ,viết đều phát triển,chất lượng giáo dục từ đó sẻ dần nâng cao. Tuy nhiên, học sinh lớp 6 còn chưa thực sự quan tâm đến môn Tiếng Anh. Các em còn rất ngại nói Tiếng Anh, chưa phát huy hết khả năng và học Tiếng Anh chưa thực sự tốt, chưa có sân chơi hiệu quả trong lĩnh vực Tiếng Anh, ít có cơ hội giao tiếp bằng Tiếng Anh. Trong các mối quan hệ giao tiếp thì mối quan hệ giao tiếp bạn bè luôn chiếm vị trí quan trọng. Trong quá trình học tập không phải mọi tri thức, kỹ năng thái độ, hành vi hình thành bằng những hoạt động độc lập cá nhân. Lớp học là môi trường giao tiếp thầy - trò, trò - trò, tạo nên mối quan hệ hợp tác giữa c¸ nhân trên con đường chiếm lĩnh nội dung học tập. Hoạt động ngoại khoá giúp các em tự tin hơn trong giao tiếp. Các em có cơ hội có được sân chơi bổ ích, thiết thực và lành mạnh, khắng khích tình cảm bạn bè, tinh thần đồng đội, hợp tác và học hỏi lẫn nhau. Qua đó các em có được những trãi nghiệm thực tế, làm hành trang trong cuộc sống. Các nước trong khu vực Đông Nam Á, điển hình như là Singapor, Malayxia vẫn thường đưa học sinh ở cấp THCS của họ về Việt Nam giao lưu để được học hỏi, làm việc và sau đó học sinh làm bản thu hoạch, trả lời các nội dung mà thầy cô đã đề ra. Đối với Việt Nam, nhất là ở các vùng sâu, các em còn không có cơ hội tham gia học động ngoại khóa ở nơi mình học tập vì những nguyên nhân chủ quan và khách quan khác nhau. Chính vì vậy cần phải có hoạt động ngoại khoá Tiếng Anh cho học sinh khối 6. Xuất phát từ những tiền đề lí luận và thực tiển trên , tôi đã chọn đề tài: “Hoạt động ngoại khoá Tiếng Anh cho học sinh khối 6” làm đề tài Sáng kiến kinh nghiệm.
 II. MỤC ĐÍCH VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU:
 -Xác định qui trình, cách thức hoạt động ngoại khoá Tiếng Anh cho học sinh khối 6.
	- Nhằm tạo sân chơi bổ ích, sôi động cho học sinh, giúp học sinh sinh hoạt hoà đồng trong tập thể .
	- Cũng cố lại kiến thức qua việc chơi mà học, góp phần xây dựng trường học thân thiện , học sinh tích cực .
 -Phát triển và vận dụng kỹ năng nói Tiếng Anh , tạo được sự thu hút , khích lệ học sinh mạnh dạn nói Tiếng Anh và áp dụng kiến thức đã học vào thực tế nhằm nâng cao chất lượng dạy và học, dần dần hình thành câu lạc bộ nói Tiếng Anh đáp ứng được nhu cầu thực tế, bắt kịp bước tiến thời đại.
 -Qua hoạt động ngoại khoá, học sinh biết hợp tác, thảo luận tìm ra những điều nên làm và không nên làm, biết giữ gìn cơ thể, chăm sóc bản thân, làm những việc có ích .
 -Từ đó tạo được sự yêu thích của học sinh đối với môn Tiếng Anh, khích lệ sự ham học, hiểu được lợi ích của việc học, phát huy tính đồng đội, đoàn kết, thân thiện giữa các em học sinh. 
 -Góp phần xây dựng môi trường thân thiện, học sinh tích cực.
 - Phương pháp nghiên cứu 
a. Phương pháp quan sát
b. Phương pháp trao đổi, thảo luận.
c. Phương pháp thực nghiệm
d. Phương pháp điều tra
e. Phương pháp dạy học dựa trên vấn đề
f. Phương pháp dạy học dựa trên quan điểm giao tiếp
 III. GIỚI HẠN CỦA ĐỀ TÀI :
 - Họat động ngoại khóa Tiếng Anh trong phạm vi trường học, gần gũi với học sinh khối 6.
 - Đối tựơng tham gia là học sinh khối 6 Trường THCS Gáo Giồng.
 IV. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN :
1. Xây dựng kế hoạch dựa vào điều kiện thực tế của trường, đảm bảo các mục tiêu chung, nội dung của chương trình do Bộ Giáo Dục quy định, không tốn qúa nhiều kinh phí.
2. Đảm bảo tính mới mẻ và kế thừa, mang tính xuyên suốt, không dồn ép, có mức độ vừa phải, có nội dung gần gũi, phù hợp với tâm sinh lí của học sinh khối 6, lượng kiến thức vừa sức với học sinh.
3. Giáo viên phải chọn nội dung, thống nhất nội dung, triển khai nội dung, tổ chức thực hiện và kiểm tra theo dỏi, đánh giá. thời điểm tổ chức hoạt động phù hợp, có mục tiêu hoạt động, ý nghĩa giáo dục gần gũi, lập kế hoạch cụ thể, dự trù kinh phí cho hoạt động, hình thức hoạt động thuyết trình, trắc nghiệm, đố vui..
4. Phân công cụ thể các thành viên cùng chung đội, nhóm để tạo sự hỗ trợ lẫn nhau tốt hơn và hiệu quả hơn.
5. Cụ thể chương trình của mỗi hoạt động để cho học sinh hiểu rõ mà có bước chuẩn bị tốt. Hướng dẩn học sinh thực hiện các thao tác. Cho các em thời gian chuẩn bị khoảng một tuần.
6. Thời gian cho mỗi buổi hoạt động là 90 phút.
- Địa điểm để tổ chức hoạt động ngoại khoá là trường THCS Gáo Giồng.
* Chương trình họat động ngoại khóa Tiếng Anh có các trò chơi hấp dẫn, nội dung vui nhộn, gần gũi, thực tế và dựa trên cơ sở quan điểm giao tiếp. Học sinh hoạt động theo cặp, nhóm, đội.
B. PHẦN NỘI DUNG:
I. CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VIỆC HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHOÁ TIẾNG ANH CHO HỌC SINH KHỐI 6:
“ Hoạt động ngoại khoá” hẳn không phải là một cụm từ xa lạ gì đối với học sinh phổ thông, các nhà quản lý giáo dục cũng như các giáo viên ở Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên, liệu rằng các hoạt động ngoại khoá trong nhà trường phổ thông ở Việt Nam hiện nay đã được thực hiện đến đâu và thực sự phát huy được hiệu quả trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy - học tập hay chưa thì vẫn còn là một vấn đề nan giải. Hoạt động ngoại khoá trong nhà trường phổ thông lâu nay có nhiều nơi, nhiều lúc đã không quan tâm đến hoạt động ngày. Vì nhiều lẽ, trong đó có lí do là chương trình chính khoá quá nặng, nhà trường cũng như giáo viên không còn thời gian tổ chức hoạt động ngoại khoá (được xem là hoạt động phụ, không chính khoá, còn có nghĩa là không bắt buộc vì quy chế phải thực hiện). Đưa chương trình giáo dục ngoài giờ lên lớp vào kế hoạch giáo dục của trường phổ thông là một trong những biểu hiện rõ rệt nhất của sự nghiệp đổi mới giáo dục theo nghị quyết 40 của Quốc hội. Mảng Hoạt động ngoại khoá (HĐNK) là một khâu rất quan trọng trong định hướng giáo dục mới: không gian và thời gian của học sinh hầu như được khép kín trong môi trường Gia đình – Nhà trường – Xã hội, đây là một lợi thế để nhà trường thực hiện yêu cầu giáo dục toàn diện “Đức - Trí -Thể - Mĩ” theo chủ trường đổi mới giáo dục phổ thông của nhà nước thông qua các hoạt động đa dạng, bổ ích làm phong phú thêm đời sống tinh thần cho học sinh và giúp học sinh hoàn thiện dần nhân cách của mình. Đây cũng là một liệu pháp tinh thần giúp HS giảm bớt căng thẳng và tái tạo niềm vui khi đến trường. có thể liệt kê ra đây hiệu quả được đem lại trong học tập nhờ HĐNK phong phú.
 II. CƠ SỞ THỰC TIỄN :
Bác Hồ rất quan tâm đến giáo dục. Trong “Thư gửi Hội nghị cán bộ phụ trách nhi đồng toàn quốc”, Bác yêu cầu: “Trong lúc học cũng cần làm cho các cháu vui, trong lúc vui cũng cần làm cho các cháu học. Ở trong nhà trường, trong xã hội, các cháu đều vui, đều học.” Có thể nói giáo dục phổ thông là giai đoạn có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với việc phát triển tư duy, tính cách của người học sinh. Makarenco – nhà sư phạm nổi tiếng của nước Nga đầu thế kỷ XX, cũng đã nói: “Tôi kiên trì nói rằng các vấn đề giáo dục, phương pháp giáo dục không thể hạn chế trong các vấn đề giảng dạy, lại càng không thể để cho quá trình giáo dục chỉ thực hiện trên lớp học mà đáng ra phải là trên mỗi mét vuông của đất.” Thông qua các hoạt động ngoại khoá gắn liền với các môn học như vậy, các học sinh có điều kiện rèn luyện tư duy, tinh thần. Thay vì chỉ được học những kiến thức mà thầy cô truyền đạt, tự bản thân mỗi học sinh cũng có thể tìm tòi, khám phá thêm những kiến thức, những vận dụng mới liên quan đến bài học. Với chương trình học kết hợp với những hoạt động ngoại khoá như vậy, người giáo viên không đơn thuần chỉ đóng vai trò là người cung cấp kiến thức cho học sinh, mà còn được tiếp nhận, bổ sung thêm những kiến thức từ chính những học sinh của mình. Ngoài ra, việc tham gia vào các hoạt động ngoại khoá gắn liền với các môn học như thế này cũng sẽ phát huy và kích thích khả năng nghiên cứu, tìm tòi thêm của các giáo viên, từ đó góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy của các giáo viên. Tiếng Anh là môn cũng có thể tổ chức hoạt động ngoại khóa nhất. Giáo viên cũng có thể dễ dàng hướng dẫn các em học sinh tham gia vào các buổi hoạt động ngoại khoá cho môn học của mình, để giúp cho các học sinh có thể phát triển sự hiểu biết tổng quát của mình để có kỹ năng biết suy luận, phán đoán và sáng tạo.
 III. THỰC TRẠNG VÀ NHỮNG MÂU  ... ộng ngoại khóa và qua đó, giáo viên có thể điều chỉnh, bổ sung và nâng cao cho lần hoạt động ngoại khóa sau thành công hơn.
 V. HIỆU QUẢ ÁP DỤNG :
-Thông qua họat động ngoại khóa, một số kết quả đạt được như sau : 
 1. Học sinh có ý thức hơn trong học tập, kết quả học tập cao hơn so với khảo sát 
đầu năm, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy. Học đi đôi với hành giúp các em hiểu rỏ hơn về giá trị của việc học Tiếng Anh. Tỷ lệ học sinh yếu, kém giảm.
 2. Tạo được sự hứng thú trong học tập, sự tự tin trong giao tiếp, học sinh thích học Tiếng Anh hơn, tạo nền tảng và phát hiện đựơc học sinh nổi bậc, tạo sự cơ bản để thành lập được câu lạc bộ nói tiếng Anh trong những năm sau,dần dần tạo phong trào nói Tiếng Anh trong trường học, phát triển kĩ năng nghe, nói Tiếng Anh, nâng cao chất lượng giảng dạy, góp phần phát huy tính tích cực, hợp tác và sự thân thiện trong trường học. Học sinh rất thích môn tiếng Anh và thân thiện với giáo viên.
3. Tạo nên một môi trường sư phạm tốt, hoàn thiện nhân cách của học sinh, rèn luyện kỹ năng sống, các kiến thức xã hội, các năng lực hoạt động biết hợp tác, đoàn kết lẫn nhau từ phía học sinh, giúp các em cảm thấy mỗi ngày đến trường là một niềm vui.
 VI. MỘT VÀI VÍ DỤ TRONG HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHOÁ:
( Mỗi giáo viên tuỳ chọn chủ đề dựa vào chương trình đã học và thời điểm tổ chức)
‏۩♣‏۩♣‏۩♣‏۩♣‏۩
OUTDOOR ACTIVITY
TOPIC: AT HOME AND AT SCHOOL
DATE : NOVEMBER 15TH, 2012
TIME : 90 MINUTES
*Objective:
- Students can practice what they learn to answer questions.
- Ss have a fun in working together and feel interested in learning and speaking English
-SS can think of what they should do at home and at school.
-It is for the Teacher’s Day. 
*Language content: 
-Grammar : tobe , present simple tense
* Techniques : Kim’s game, don’t say four, guessing game, chinese game, Simon says
* Aids: pictures , cards ,papers, poster , board, awards,flowers, tree .
*Procedure:
T
Content
T’s activities
Ss’ activities
10’
10’
15’
10’
15’
10’
10’
10’
5’
I.WARM UP : 
Kim’s game
* Key :
House, living room, telephone, television , chairs, lamp, .school, classroom, student,desk, table, teacher , book, board, ..
II.ACTIVITIES:
1. Activity 1: 
 ,..Guessing game :
1. What’s this ?
* Key : a book, a pen , a house
 a school .
2. What are these ?
*Key : pencils , desks, rulers
2. Activity 2:
Chinese game :
 Books 
 Chair 
 Desk
 Sister
 Brother
 Father
 Mother 
 Teacher 
3. Activity 3: 
Can your . read ?
 Books 
 Chair 
 Desk
 Sister
 Brother
 Father
 Mother 
 Teacher
4. Activity 4: interview games:
Answer the questions:
a. What’s your name ?
b.How are you ?
c.where do you live ?
d.How many people are there in your family?
e.Where is your school ?
f.How old is your mother?
g.How old is your father ?
h.Which class are you in ? 
i.How do you spell your name?
5. Activity 5 :
Simon says :
-sit down
-stand up
-open your book
-close your book
( Ss will sing a song A B Cat 
 The end of the activity )
6. Activity 6:
 Don’t say four.
-Ex :one, two, three, house , five,..,
thirteen, house, fifteen..,twentythree, house,. ,twenty five
III.DISCUSSION :
At school ,you are a student .At home, you are a child . What should you do to 
make your teacher and parents happy ?
( Ss can speak vietnamese ) 
IV. REVIEW: 
How many +danh từ số nhiều+are there?
There is + a/ an /one + danh từ số ít.
There are + số (từ 2 trở lên)+ danh từ số nhiều.
-Sticks pictures
-Runs through
-Has two teams dicuss.
-turns over the pictures
-Has two teams write what they saw in the pictures
-limit time
-Remarks
-give a present to the winner.
-runs through
-has Ss guess what the pictures are .
-remarks
-lets Ss see the picture
-gives the presents to Ss who answer correctly 
-runs though
-has Ss choose the representatives to the teacher and hear the word.
-listen to the Ss and shows Ss the word to check .
- runs through
- models
- asks
-calls some students make the quetions
-give feedback
-says which team wins
-Put papers which have the questions in the flowers on the tree.
-Runs through
-Has Ss choose papers on the tree
-ask Ss read the question .
-has Ss answer
-remarks and gives the awards to the Ss who answer correctly .
-runs through
-models
-has Ss say and count the number one by one 
-runs through
-models
-has Ss join in game
-says the orders
-runs though
-has Ss discuss
-limit time
-has Ss give their ideas
-gives F.B
-elicits
-has Ss review the stucture
-reminds they will practise it in the next lessons .
-Observe
-Listen
-Groups work
- 2 teams compete
-Ss check
-Say the winner
-listen
-look at the picture ‏ﻫ check
-clap the hands
-listen
-come to the teacher , hear the word, run back and whipper to the next.
-the last in the team runs to the teacher and speak out the word 
-say the winner
-listen
-repeat
-answer
- ask their friends
-others answer
-remarks and say the winner
-look at the tree and the flowers
-listen
-Individuals choose papers, 
read and answer
-Others remark and correct.
-listen
-all Ss join in game
-sing the song
-Listen
-individual answer
-listen 
-all Ss join in game
-listen
-group work
-Ss give their opinions
-say the sentence and the structure
-listen
 Remark:
♣♦♣♦♣♦♣♦♣
OUTDOOR ACTIVITY
TOPIC: PARTS OF BODY
DATE : APRIL 28TH , 2012
TIME : 90 MINUTES
*Objective:
- Students can say about their parts of body and feel interested in learning English
-SS can more understand about protecting the body
-It is for NGAY THÀNH LẬP D0OÀN 26/3. 	
*Language content: -New words: touch , clap, dance.
* Techniques : matching , Simon says , Lucky number , Drawing
Teaching Aids: pictures , cards ,tree, flowers..
*Procedure:
T
Content
T’s activities
Ss’ activities
15’
10’
10’
15’
15’
10’
10’
5’
I. WARM UP: Matching words with the picture
II. ACTIVITIES :
Activity 1: 
chatting 
 Hands
 heads
 eyes
How many noses do you have
 mouths
 fingers
 lips
2. Activities 2: Simon says
-Touch: nắm, sờ
-clap your hands : vỗ tay
-dance : múa
a. Touch your head
b. Touch your shoulder
c. Touch your nose
d.Touch your ears
e.Clap your hands
f.Touch your friend’s hands
3. Activities 3: Lucky number
a.Do you watch TV by mouth?
b.Do you drink orange juice by ears?
c. Do you go to school on foot?
d.Do you wash your face every day?
e.Do you eat by mouth?
f.Do you have ten teeth ?
g. What color is your hair ?
1.a 2. LN 3.b 4. d 5.g
6.LN 7.e 8.LN 9.c 10.f
4. Activities 4: Drawing
	eye
	mouth
	ears
	hair
	nose
	lips
 face
5. Activities 5: Chain game
 I have a.,,..
III. DICUSSION : 
What is good for your body?
-(wash face, brush teeth , eat food, fruit, drink milk, walk to school..)
IV.REVIEW :
 Yes / No question
Should we eat too much candy?
Can we play games too much?
Do we do exercise / brush our teeth..?
-Sticks cards & pictures
-Runs through
-Has two teams dicuss.
-Has two teams compete
-Remarks
-Runs through
-asks and calls Ss
answer
-gives Ss who answer correctly presents .
-Write new words
Reads new words
-Runs through how to play the game
-models
-reads the orders
-checks
-Remarks
-Runs through
-Has two teams dicuss in 5 minutes
-Has Ss join in game
-gives F.B and present to the winner.
-Runs through
-Has the representatives of four groups go to the board and use something to cover their eyes 
-Reads
-gives F.B
-runs through
-models
-has Ss join in game
-gives a present to the best
-Writes question
-Explains
-Limites time
-Gives feedback
-elicits , gives the situations,explains
-has Ss say the structure
-gives F.B
-encourages Ss try
 to learn.
-Observe
-Listen
-Group work
-Compete
-Say the winner
-Observe
-Listen
-Individuals answer
-Others remark and correct.
-observe
-listen
-repeat
-join in game
listen
group work
-join in game
-check 
-remark and mark
-listen
-each group has 7 Ss , queues
-cover their eyes 
-draw what they hear
-all Ss checks and marks their each action,their picture
-listen
-individuals join in game
-clap the hands
read the question
-explain
-group work
-answer
-say the sentence
-say the structure
-clap the hands
Remark:
C. KẾT LUẬN:
 I. Ý NGHĨA ĐỀ TÀI ĐỐI VỚI CÔNG TÁC:
 -Tỉ lệ học sinh yếu kém giảm, học sinh khá, giỏi tăng. Phát hiện được khả năng giao tiếp, tìm ra học sinh có năng lực để bồi dưởng kịp thời, tạo nguồn học sinh giỏi. 
 -Học sinh được học lý thuyết trên lớp với thực tế bên ngoài, vận dụng được kiến thức đã học. 
- Các hoạt động ngoại khoá là những hoạt động tích cực, hỗ trợ nhiều cho công tác dạy và học. Từng hoạt động đều có ý nghĩa riêng đã giúp học sinh lần lượt tiếp cận với phương pháp học tập mới. Bản thân các em đã biết áp dụng “Học đi đôi với hành”, vận dụng những kiến thức được học vào trong cuộc sống, trong sinh hoạt hàng ngày, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạymức độ gắn bó trường lớp của GV và HS rất cao tạo được một môi trường sư phạm tốt và một tập thể sư phạm đoàn kết, tác động rất lớn đến công tác dạy và học của nhà trường, HĐNK chính là cách giáo dục từ thực tiễn sinh động, giúp HS hình thành và rèn luyện những tình cảm đạo đức tốt đẹp và ý thức trách nhiệm của HS (đối với gia đình, thầy cô, bạn bè, hàng xóm), giúp hình thành và phát triển những năng lực giao tiếp Tiếng Anh.
 II. KHẢ NĂNG ÁP DỤNG: 
- Có thể áp dụng linh động hình thức tổ chức, thời điểm tổ chức và mục tiêu nội dung hoạt động ngoại khóa đối với các môn khác trong trường học.
 III.NHỮNG BÀI HỌC KINH NGHIỆM, HƯỚNG PHÁT TRIỂN:
- Qua HĐNK học sinh mới bộc lộ hết những tính cách, nảy sinh tình cảm gắn bó với trường lớp, phát huy được yếu tố tinh thần này vào việc học tập sẽ có những kết quả rõ rệt. Truyền thống của một ngôi trường khởi nguồn từ những hoạt động thực tiễn của tập thể sư phạm trong đó những hoạt động của học sinh là một phần rất quan trọng. 
-Ngoại khoá không tách rời nội khoá, nhằm phục vụ nội khoá. 
- Lồng ghép hoạt động thi đua với các hình thức hoạt động ngoại khóa sẽ có hiệu quả rất tốt.
 IV.KIẾN NGHỊ VÀ ĐỀ XUẤT :
1.Đối với ngành:
Nên cấp thêm nguồn kinh phí cho hoạt động ngoại khóa.
 3. Đối với giáo viên:
Nên tạo niềm yêu thích đối với họat động ngọai khóa từ phía học sinh, nhắc nhở học sinh tham gia đầy đủ
 2. Đối với gia đình học sinh :
Cần tạo điều kiện để cho các em tham gia các họat động ngọai khoá. Đừng vì hòan cảnh mà bắt buộc các em phải luôn ở nhà giúp đở sau khi tan trường, không được tham gia các hoạt động khác. 
 V. TÀI LIỆU THAM KHẢO:
- Intel teach getting started 2006 
- Intel teach to the future 2006
 Gáo Giồng , ngày 2 tháng 2 năm 2012
 Người viết
 HUỲNH THANH LONG

Tài liệu đính kèm:

  • docHoat dong ngoai khoa Tieng Anh cho hoc sinh khoi 6.doc