Giáo án Tin học 8 - Tiết 17: Luyện gõ phím nhanh với Finger Break Out - Năm học 2010-2011 - Lê Hoàng Minh

Giáo án Tin học 8 - Tiết 17: Luyện gõ phím nhanh với Finger Break Out - Năm học 2010-2011 - Lê Hoàng Minh

I. MỤC TIÊU:

 Học sinh nắm được phần mềm luyện gõ nhanh với Finger Break Out một cách thành thạo.

 Thực hiện thành thạo cách luyện nhanh việc gõ các phím trên bàn phím và sử dụng thành thạo các phí trên bàn phím một cách nhanh chóng.

 Luyện gõ nhanh các phím.

II. CHUẨN BỊ:

- Sách giáo khoa, giáo án, tài liệu tin học có liên quan.

- Đọc tài liệu ở nhà trước khi

III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:

1. Tổ chức.

2. Kiểm tra.

- Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh .

- Em đã được học luyện gõ phím nhanh ở lớp 6; 7 là những phần mềm nào?

 

doc 2 trang Người đăng tranhiep1403 Lượt xem 1123Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tin học 8 - Tiết 17: Luyện gõ phím nhanh với Finger Break Out - Năm học 2010-2011 - Lê Hoàng Minh", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LUYỆN GÕ PHÍM NHANH VỚI FINGER BREAK OUT.
I. MỤC TIÊU:
Học sinh nắm được phần mềm luyện gõ nhanh với Finger Break Out một cách thành thạo.
Thực hiện thành thạo cách luyện nhanh việc gõ các phím trên bàn phím và sử dụng thành thạo các phí trên bàn phím một cách nhanh chóng.
Luyện gõ nhanh các phím.
II. CHUẨN BỊ:
- Sách giáo khoa, giáo án, tài liệu tin học có liên quan.
- Đọc tài liệu ở nhà trước khi 
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
Tổ chức.
Kiểm tra.
Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh .
Em đã được học luyện gõ phím nhanh ở lớp 6; 7 là những phần mềm nào?
Bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠY ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Cho học sinh đọc thông tin SGK và giới thiệu cho học sinh về phần mềm finger break out.
Giới thiệu phần mềm.
Học sinh đọc sách và nghe giáo viên giới thiệu và phần mềm
Cho học sinh đọc thông tin SGK.
Hãy nêu cách khởi động phần mềm.
Hãy cho biết mà hình chính gồm có những gì?
Để thoát khỏi phần mềm ta làm như thế nào?
Màn hình chính của phần mềm.
Khởi động phần mềm.
Nháy đúp vào biểu tượng của finger break out. 
Giới thiệu màm hình chính.
Khi nhấn Enter hoặc nháy nút OK để chuyển ang màm hình chính thì có:
Hình bàn phím ở vị trí trung tâm. trên bàn phím có tô các màu ứng với các ngón tay.
Khu trống phía trên là khu vực để chơi.
Khung bên phảI là các lệnh và thông tin của trò chơi.
Thoát khỏi phần mềm.
* Nháy vào nút để thoát khỏi phần mềm nếu không muón chơI tiếp.
Cho học sinh đọc thông tin SGK.
Để bắt đầu chơi ta làm như thế nào?
Ấn phím nào để sẵn sàng chơi.
Khi chơi thì các hình khi chơi có dạng như thế nào?
Nếu tất cả các nút trên có màu trắng thì có nghĩa là em đã thắng trong cuộc chơi này. Em có tthể điều chỉnh chơi nhanh, chậm và các phím cần đánh ở ngay các phms ở dưới bắn lên hình quả cầu.
Nếu chơi ở mức độ khó hơn thì sẽ xuất hình con vật lạ.
 Hướng dẫn sử dụng.
Để bắt đầu chơi ta nhấn vào nút Start tại khung bên phải. mỗi lần chơi thì lại có hội thoại xuất hiện cho biết các phín sẽ được chơi ở lần đó.
Ấn phím Space để sẵn sàng chơi.
 Khi chơi thì các hình khi chơi có dạng hình khối như sau với các màu khác nhau.
Học sinh nghe.
Hướng dẫn học ở nhà:
Học bài theo sách giáo khoa và vở ghi, Ôn lại các kiến thức chính đã học và luyện viết, làm đi làm lại nhiều lần.
Làm các bài tập còn lại,
Đọc bài mới để giờ sau học.
Rút kinh nghiệm.

Tài liệu đính kèm:

  • docTiet 17.doc