I MỤC TIÊU
- Bước đầu làm quen cách khai báo và sử dụng biến trong chương trình.
- Dụng biến trong chương trình.
II CHUẨN BỊ
Giáo viên: giáo án, máy chiếu, phần mềm Pascal.
Học sinh: Kiến thức cũ, sách, vở.
III - TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
1 - ỔN ĐỊNH (1’)
2 - KIỂM TRA BÀI CŨ (4’)
? Thế nào gọi là biến, hằng?
TuÇn 8 Ngµy so¹n: 9/10/2010 Ngµy d¹y: 12/10/2010 Tiết 15:BÀI TẬP I MỤC TIÊU - Bước đầu làm quen cách khai báo và sử dụng biến trong chương trình.. - Dụng biến trong chương trình. II CHUẨN BỊ Giáo viên: giáo án, máy chiếu, phần mềm Pascal. Học sinh: Kiến thức cũ, sách, vở. III - TIẾN TRÌNH LÊN LỚP 1 - ỔN ĐỊNH (1’) 2 - KIỂM TRA BÀI CŨ (4’) ? Thế nào gọi là biến, hằng? 3 - BÀI MỚI (36’) HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ NỘI DUNG KIẾN THỨC Hoạt động 1: 9’ GV: Yêu cầu học sinh khởi động Pascal và làm bài tập 1 HS: Làm bài tập GV: Yêu cầu học sinh lưu chương trình với tên BAI1.PAS. HS: Thực hành GV: Cho học sinh chạy chương trình Hoạt động 2: 9’ GV: Yêu cầu học sinh làm bài tập 2 HS: Làm bài tập GV: Yêu cầu học sinh lưu chương trình với tên BAI2.PAS. HS: Thực hành GV: Cho học sinh chạy chương trình Hoạt động 3: 9’ GV: Yêu cầu học sinh làm bài tập 3 HS: Làm bài tập GV: Yêu cầu học sinh lưu chương trình với tên BAI3.PAS. HS: Thực hành GV: Cho học sinh chạy chương trình Hoạt động 4: 9’ GV: Yêu cầu học sinh làm bài tập 4 HS: Làm bài tập GV: Yêu cầu học sinh lưu chương trình với tên BAI4.PAS. HS: Thực hành GV: Cho học sinh chạy chương trình Bài 1: Viết chương trình nhập vào 2 số nguyên a, b. Tính a+b và xuất kết quả ra màn hình Program bai1; Var a,b:integer; Begin write(‘ nhap a=’);readln(a); write(‘ nhap b=’);readln(b); write(‘ Tong la’);writeln(a+b); Readln; end. Bài 2: Viết chương trình nhập vào 2 số nguyên a, b. Tính a+b, a-b, a*b và xuất kết quả ra màn hình. Program bai2; Var a,b:integer; Begin write(‘ nhap a=’);readln(a); write(‘ nhap b=’);readln(b); write(‘ Tong la’);writeln(a+b); write(‘ Hieu la’);writeln(a-b); Readln; end. Bài 3: Viết chương trình nhập vào 2 số nguyên a, b. Tính a2 và xuất kết quả ra màn hình. Program bai3; Var a:integer; Begin write(‘ nhap a=’);readln(a); write(‘ ket qua la’);writeln(a*a); Readln; end. Bài 4: Viết chương trình nhập vào 2 số nguyên a, b. Tính a2 + b2 ,a2 - b2 và xuất kết quả ra màn hình. Program bai5; Var a,b:integer; Begin write(‘ nhap a=’);readln(a); write(‘ nhap b=’);readln(b); write(‘ Tong la’);writeln(a*a+b*b); write(‘ Hieu la’);writeln(a*a-b*b); Readln; end. 4 - CỦNG CỐ (3’) - Nhắc lại một số đặc trưng của chương trình bảng tính. - Về nhà xem lại bài tập đã thực hành và chuẩn bị bài 2 tiết sau chúng ta thực hành tiếp.
Tài liệu đính kèm: