I.Mục tiêu:
* Kiến thức :
Hiểu được tác dụng của phần mềm Typing test.
Nhận biết, khởi động và thốt được chương trình.
o Phân biệt được các loại trò chơi trong phần mềm Typing Test.
* Kỹ năng :
o Khởi động và thoát được chương trình.
o Chạy được một số trò chơi trong phần mềm.
o Thực hiện các thao tác nhanh, thành thạo
o Ứng dụng vào thực tế
* Thái độ :
o Yêu thích bộ môn
o Hình thành tính đợc lập, làm việckhoa học
II. Chuẩn bị:
- Máy chiếu (nếu có).
- Phần mềm cài vào máy.
Ngày soạn : 15/11/2010 Ngày giảng: 17/11/2010 Tiết 14 LUYỆN GỎ BÀN PHÍM BẰNG TYPING TEST I.Mục tiêu: * Kiến thức : Hiểu được tác dụng của phần mềm Typing test. Nhận biết, khởi động và thốt được chương trình. Phân biệt được các loại trò chơi trong phần mềm Typing Test.. * Kỹ năng : Khởi động và thoát được chương trình. Chạy được một số trò chơi trong phần mềm. Thực hiện các thao tác nhanh, thành thạo Ứng dụng vào thực tế * Thái độ : Yêu thích bộ môn Hình thành tính đợc lập, làm việckhoa học II. Chuẩn bị: Máy chiếu (nếu có). Phần mềm cài vào máy. III .Tiến trình bài giảng: A.Ổn định lớp (2’) B.Bài cũ: (3’) * Đọc điểm thi thực hành? C. Bài mới (40’) 1. Giới thiệu phần mềm.(10’) Hoạt động GV Hoạt động HS Nội dung Giáo viên giới thiệu một số phần mềm luyện gỏ bàn phím như: Mario, Typing. Đây là một trò chơi nhưng tác dụng là luyện kĩ năng gỏ bàn phím nhanh bằng 10 ngón Chú ý theo dõi 1. Giới thiệu phần mềm Typing Test là phần mềm dùng để luyện gỏ bàn phím nhanh thông qua một số trò chơi. 2. Khởi động phần mềm.(15’) Hoạt động GV Hoạt động HS Nội dung Giáo viên giới thiệu biểu tượng phần mềm. Vậy muốn khởi động chương trình ta thực hiện thế nào? Giới thiệu giao diện phần mềm. Yêu cầu học sinh tiến hành khởi động chương trình nếu học phòng máy. Màn hình các trò chợi Giáo viên dùng đền chiếu giới thiệu cho học sinh quan sát. Cho học sinh ghi kết luận. Chú ý theo dõi Trả lời câu hỏi. Click đúp vào biểu tượng trên màn hình desktop. Quan sát hình ảnh Tiến hành khởi động chương trình. 1. Khởi động phần mềm Bước 1: Click đúp vào biểu tượng trên màn hình desktop. Bước 2 : Chọn hoặc gỏ tên vào ô Enter Your name ssau đó nháy chuột vào nút Bước 3: Nháy chuột vào ô geme xuất hiện hộp thoại gồm 4 trò chơi sau. - Trò chơi clouds( đánh máy) - Trò chơi wordtris(gỏ từ nhanh) - Trò chơi bubbles(bong bóng) - Trò chơi abc(bảng chữ cái) Để bắt đầu 1 trò chơi chúng ta chọn nó sau đó nháu chuột tại nút Giao diện trò chơi. Giáo viên khởi động chương trình và thưc hiện mẫu cho học sinh quan sát. Chú ý theo dõi Thực hiện mẫu 1. Giới thiệu phần mềm - Là một trò chơi luyện gỏ phím nhanh. - Cách thực hiện.Trên màn hình xuất hiện các bọt khí từ dưới lên, nếu gỏ đúng bọt khí biến mất, gỏ không đúng bọt khí đi lên và biến mất. Củng cố, Dặn dò(3’): - Gọi 2 học sinh thực hiện mẫu cách khởi động và thoát chương trình và cách tiến hành chơi trò đầu tiên. E, - về nhà xem lại bài , tiết sau học tiếp Ngày soạn: 17/11/2010 Ngày giảng: 19/11/2010 LUYỆN GỎ BÀN PHÍM BẰNG TYPING TEST(tiếp) I.Mục tiêu: 1. Kiến thức : Hiểu được tác dụng của phần mềm Typing test. Nhận biết, khởi động và thốt được chương trình. Phân biệt được các loại trò chơi trong phần mềm Typing Test.. 2. Kỹ năng : Khởi động và thoát được chương trình. Chạy được một số trò chơi trong phần mềm. Thực hiện các thao tác nhanh, thành thạo Ứng dụng vào thực tế 3. Thái độ : Yêu thích bộ môn Hình thành tính đợc lập, làm việckhoa học II. Chuẩn bị: Đèn chiếu (nếu có). Phần mềm chép vào máy. III .Tiến trình bài giảng: A.Ổn định lớp (2’) B. Bài cũ: (3’) * Nêu các thao tác khởi động và thoát chương trình Typing Test? C. Bài mới (40’) 1. Trò chơi ABC(bảng chữ cái)(10’) Hoạt động GV Hoạt động HS Nội dung Giáo viên giới thiệu các bước tiến hành khởi động phần mềm và trò chơi Giới thiệu cách thực hiện. Một dãy chữ cái xuất hiện theo thứ tự trong vòng tròn chúng ta gỏ các chữ chính xác, các chữ cái xuất hiện trong thời gian có hạn chunhs ta cần gỏ nhanh và chính xác để hoàn thành trong vòng 5 phút Đây là một trò chơi nhưng tác dụng là luyện kĩ năng gỏ bàn phím nhanh bằng 10 ngón Cho học sinh thực hiện trong vòng 10’ Tiến hành khởi động trò chơi Chú ý theo dõi Tiến hành thực hiện 1. Trò chơi ABC(bảng chữ cái) 2. Trò chơi Clouds(dám mây).(15’) Hoạt động GV Hoạt động HS Nội dung Giáo viên giới thiệu các bước tiến hành khởi động phần mềm và trò chơi Giới thiệu Giáo viên dùng đền chiếu giới thiệu cho học sinh quan sát. Cho học sinh 10’ tiến hành khởi động và thực hành. Chú ý theo dõi . Quan sát hình ảnh Tiến hành khởi động chương trình. 2 Trò chơi Clouds(dám mây) 3. Trò chơi wordtris(gỏ từ nhanh) và kết thúc(10’) Hoạt động GV Hoạt động HS Nội dung Giao diện trò chơi. Giáo viên khởi động chương trình và thưc hiện mẫu cho học sinh quan sát. Chú ý theo dõi Quan sát hình Thực hiện mẫu 3. Trò chơi wordtris(gỏ từ nhanh. Cho học sinh quan sát giao diện màn hình. 4. Kết thúc phàn mềm. Nháy chuột tại vị trí Phía trên màn hình để thoát chương trình D. Củng cố, Dặn dò(3’): - Gọi 2 học sinh thực hiện mẫu cách khởi động và thoát chương trình và cách tiến hành chơi trò đầu tiên. E. Hướng dẫn về nhà (2’): - về nhø xem lại bài , tiết sau thực hành
Tài liệu đính kèm: