Đề thi violympic vòng 29 lớp 8: bài thi số 3

Đề thi violympic vòng 29 lớp 8: bài thi số 3

ĐỀ THI VIOLYMPIC VÒNG 29 LỚP 8:

BÀI THI SỐ 3

Hãy viết số thích hợp vào chỗ (Chú ý:Nếu đáp số là số thập phân thì phải viết là số thập phân gọn nhất và dùng dấu (,) trong bàn phím để đánh dấu phẩy trong số thập phân)

 

doc 2 trang Người đăng haiha30 Lượt xem 729Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Đề thi violympic vòng 29 lớp 8: bài thi số 3", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỀ THI VIOLYMPIC VÒNG 29 LỚP 8:
BÀI THI SỐ 3
Hãy viết số thích hợp vào chỗ  (Chú ý:Nếu đáp số là số thập phân thì phải viết là số thập phân gọn nhất và dùng dấu (,) trong bàn phím để đánh dấu phẩy trong số thập phân)
Câu 1:Hãy viết số thích hợp vào chỗ  (Chú ý:Nếu đáp số là số thập phân thì phải viết là số thập phân gọn nhất và dùng dấu (,) trong bàn phím để đánh dấu phẩy trong số thập phân)
Cho tam giác ABC có AB=8cm, AC=20cm, đường cao BH, CK (H thuộc AC, K thuộc AB). Tính tỉ số . Kết quả là (nhập kết quả dưới dạng số thập phân).
Câu 2:Hãy viết số thích hợp vào chỗ  (Chú ý:Nếu đáp số là số thập phân thì phải viết là số thập phân gọn nhất và dùng dấu (,) trong bàn phím để đánh dấu phẩy trong số thập phân)
Tìm số tự nhiên có 2 chữ số, biết rằng tổng hai chữ số của nó nhỏ hơn nó 6 lần. Nếu thêm 25 vào tích hai chữ số thì sẽ được số viết theo thứ tự ngược lại. Kết quả là .
Câu 3:Hãy viết số thích hợp vào chỗ  (Chú ý:Nếu đáp số là số thập phân thì phải viết là số thập phân gọn nhất và dùng dấu (,) trong bàn phím để đánh dấu phẩy trong số thập phân)
Một cano xuôi dòng từ A đến B mất 4 giờ và ngược dòng mất 5 giờ. Tính độ dài quãng sông AB biết vận tốc dòng nước là 2km/h. Kết quả là km.
Câu 4:Hãy viết số thích hợp vào chỗ  (Chú ý:Nếu đáp số là số thập phân thì phải viết là số thập phân gọn nhất và dùng dấu (,) trong bàn phím để đánh dấu phẩy trong số thập phân)
Một người đi xe đạp từ A đến B cách nhau 24km. Một giờ sau một người khác đi xe máy cũng từ A và đến B trước người thứ nhất 20 phút. Biết vận tốc của người đi xe máy gấp 3 lần vận tốc của người đi xe đạp. Vậy vận tốc người đi xe máy là km/h.
Câu 5:Hãy viết số thích hợp vào chỗ  (Chú ý:Nếu đáp số là số thập phân thì phải viết là số thập phân gọn nhất và dùng dấu (,) trong bàn phím để đánh dấu phẩy trong số thập phân)
Tìm giá trị lớn nhất của biểu thức . Kết quả là (nhập kết quả dưới dạng số thập phân).
Câu 6:Hãy viết số thích hợp vào chỗ  (Chú ý:Nếu đáp số là số thập phân thì phải viết là số thập phân gọn nhất và dùng dấu (,) trong bàn phím để đánh dấu phẩy trong số thập phân)
Tổng các chữ số hàng đơn vị và hàng trăm của 1 số có ba chữ số là 16. Nếu viết các chữ số ấy theo thứ tự ngược lại thì được số nhỏ hơn số đã cho là 198 đơn vị. Biết rằng số đã cho chia hết cho 9. Tìm số đó. Kết quả là .
Câu 7:Hãy viết số thích hợp vào chỗ  (Chú ý:Nếu đáp số là số thập phân thì phải viết là số thập phân gọn nhất và dùng dấu (,) trong bàn phím để đánh dấu phẩy trong số thập phân)
Cho 1 số tự nhiên có 5 chữ số. Nếu viết thêm chữ số 1 vào sau số đó ta được số tự nhiên A có 6 chữ số. Nếu viết thêm chữ số 1 vào trước số đó ta được số tự nhiên B có 6 chữ số. Biết A=3B. Tìm số có 5 chữ số ban đầu. Kết quả là .
Câu 8:Hãy viết số thích hợp vào chỗ  (Chú ý:Nếu đáp số là số thập phân thì phải viết là số thập phân gọn nhất và dùng dấu (,) trong bàn phím để đánh dấu phẩy trong số thập phân)
Một trường tổ chức cho các lớp trồng cây. Lớp thứ nhất trồng 18 cây và số cây còn lại. Lớp thứ hai trồng 36 cây và số cây còn lại. Lớp thứ ba trồng 54 cây và số cây còn lại. Cứ như thế các lớp trồng hết số cây và số cây trồng được của các lớp là bằng nhau. Hỏi trường đã trồng được bao nhiêu cây? Kết quả là cây.
Câu 9:Hãy viết số thích hợp vào chỗ  (Chú ý:Nếu đáp số là số thập phân thì phải viết là số thập phân gọn nhất và dùng dấu (,) trong bàn phím để đánh dấu phẩy trong số thập phân)
Cho là các số thỏa mãn. Cho là các số thỏa mãna. Cho là các số thỏa mãna. b. Tính Kết quả là .
Câu 10:Hãy viết số thích hợp vào chỗ  (Chú ý:Nếu đáp số là số thập phân thì phải viết là số thập phân gọn nhất và dùng dấu (,) trong bàn phím để đánh dấu phẩy trong số thập phân)
Tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức . Kết quả là .

Tài liệu đính kèm:

  • docde thi hs gioi.doc