Kịch bản lễ khai giảng

Kịch bản lễ khai giảng

BẢN THUYẾT MINH LỄ ĐÓN CÁC EM HỌC SINH LỚP 6

CHÀO MỪNG NĂM HỌC MỚI 2011-2012 LIÊN ĐỘI THCS MAI HÓA

Châu: Sau đây ban tổ chức xin kính mời quý vị đại biểu, các thầy giáo , cô giáo, cùng toàn thể các em học sinh đứng dậy để nhiệt liệt chào đón 122 em học sinh lớp 5 của hai trường Tiểu học Xuân Mai và Liên Sơn cùng gia nhập vào đại gia đình trường THCS Mai Hóa. Lễ đón học sinh lớp 6 bắt đầu.

 Kính thưa quý vị đại biểu .

 Kính thưa các thầy giáo , cô giáo.

 Cùng toàn thể các em học sinh thân mến.

Mùa hạ năm 2011 đã đi qua khi cơn mưa mùa hạ trốn trong cánh phượng cũ, tiếng ve đã tạm ngưng và sắc tím bằng lăng không còn nữa. Các em đã tạm biệt mùa hè để đón mùa thu tới - Mùa thu của ngày hội khai trường.

 

doc 7 trang Người đăng haiha30 Lượt xem 940Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Kịch bản lễ khai giảng", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bản thuyết minh Lễ đón các em học sinh lớp 6 
Chào mừng năm học mới 2011-2012 Liên đội THCS Mai Hóa
Châu: Sau đây ban tổ chức xin kính mời quý vị đại biểu, các thầy giáo , cô giáo, cùng toàn thể các em học sinh đứng dậy để nhiệt liệt chào đón 122 em học sinh lớp 5 của hai trường Tiểu học Xuân Mai và Liên Sơn cùng gia nhập vào đại gia đình trường THCS Mai Hóa. Lễ đón học sinh lớp 6 bắt đầu.
 Kính thưa quý vị đại biểu .
 Kính thưa các thầy giáo , cô giáo.
 Cùng toàn thể các em học sinh thân mến.
Mùa hạ năm 2011 đã đi qua khi cơn mưa mùa hạ trốn trong cánh phượng cũ, tiếng ve đã tạm ngưng và sắc tím bằng lăng không còn nữa. Các em đã tạm biệt mùa hè để đón mùa thu tới - Mùa thu của ngày hội khai trường.
Tạm biệt thầy cô, tạm biệt mái trường tiểu học yêu dấu với những luyến tiếc bâng khuâng, các em đã để lại sau lưng bao kỷ niệm thân thương của những năm tháng đầu tiên tung tăng cắp sách tới trường. Trải qua 5 năm 5 lớp, các em đã bước qua 5 bậc của tuổi học trò, để đến mùa tựu trường năm nay các em đã là học sinh lớp 6 trường THCS Mai Hóa. Ngọn gió của thời gian đã đưa các em hội tụ về đây, cánh cửa trường rộng mở đang chào đón các em. Trường mới lớn hơn và mơ ước cũng lớn hơn. Đừng ngập ngừng bỡ ngỡ, đừng rụt rè lo âu bởi đây chính là tổ ấm của chúng ta và các em chính là chủ nhân tương lai của ngôi trường thân yêu này. 
Lên lớp 6 về ngôi trường mới 
Lòng bâng khuâng sách vở sang trang
Nắng cuối hạ chở mùa thu tới
Rộn ràng nghe ... tiếng trống vang vang
Lên lớp 6 bao điều mới lạ
Đường chưa đi đã thấy quen quen
Sân trường mới ... phượng vừa xanh lá
Nhận chỗ ngồi thoáng nhớ thoáng quên
Các em hãy tự tin và vững bước ngay từ buổi ban đầu. Năm học này thật thiêng liêng và có ý nghĩa biết bao nhất là đối với các em - thế hệ học sinh mới của mái trườngTHCS Mai Hóa. Xin gửi tới các em tình yêu thương, niềm tin yêu và hy vọng của các thầy cô, các anh chị. Xin nhiệt liệt chào đón các em /
 Kính thưa quý vị đại biểu .
 Kính thưa các thầy giáo , cô giáo.
 Cùng toàn thể các em học sinh thân mến.
Để tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới quý vị đại biểu, các thầy cô giáo, cùng toàn thể các anh chị học sinh lớp trứơc. Đồng thời thay cho lời hứa hẹn một năm học mới với những thành công tốt đẹp, Các em quyết tâm, phấn đấu học tập tốt, rèn luyện tốt xứng đáng là những học sinh chăm ngoan của trường THCS Mai Hóa thân yêu. Sau đây đội văn nghệ đến từ các em học sinh khối 6 xin gửi tới quý vị đại biểu, các thầy cô giáo, cùng toàn thể liên đội tiết mục múa: Dắt trâu ra đồng Nhạc và lời của nhạc sĩ Minh Châu. Xin kính mời quý vị cùng theo dõi. 
Bản thuyết minh Lễ diễu hành 
Chào mừng năm học mới 2011-2012 Liên đội THCS Mai Hóa
Châu: Kính thưa quý vị đại biểu.
 Kính thưa các thầy giáo , cô giáo.
 Cùng toàn thể các em học sinh thân mến.
 Một mùa hè bổ ích đã trôi qua, một năm học mới lại bắt đầu. Trong bầu không khí tưng bừng của cả nước chào mừng ngày hội đến trường. Hôm nay, ngày 5/9 thày và trò trường THCS Mai Hóa long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới. Năm học 2011.- 2012. 
 Theo dòng chảy của thời gian, năm học 2011 - 2012 đã kết thúc với những thành tích rất đáng tự hào. Ghi nhận sự nỗ lực phấn đấu của thầy và trò trường THCS Mai Hóa trong phong trào thi đua dạy tốt và học tốt. Đó cũng là kết quả của sự quan tâm chăm sóc của Đảng, chính quyền các cấp và nhân dân Mai Hóa cho sự nghiệp trồng người của xã nhà.
Chí: Hôm nay trong không khí tưng bừng của những ngày mùa thu lịch sử, kỷ niệm những ngày lễ lớn của dân tộc , thầy và trò chúng ta cùng tụ hội về đây, dưới mái trường thân yêu này đón chào ngày khai trường với bao niềm vui náo nức. Các em học sinh trong những bộ áo quần mới, khăn quàng đỏ thắm trên vai theo nhịp trống hành tiến đang bước qua lễ đài trước sự chứng kiến của các vị đại biểu, khách quý.
Châu: Tiếng trống vẫn rộng ràng ngân vang giữa đất trời, trong ngọn gió tinh khiết se se hương cốm của mùa thu, lá cây cũng đang reo hát như hoà chung niềm vui với các em. Ngày tựu trường với bao niềm vui ngân lên trong lòng chúng ta những nốt nhạc thầm lặng. Phía trước là bầu trời rộng mở, biển học là vô bờ. Bảng xanh, phấn trắng, trang sách đang chờ đón các em
Mùa lại thu rồi em thấy không
Trời xanh như lọc nắng giữa dòng
Khăn đỏ tung bay trong nắng mới
Trang sách đang chờ bao ước mong
Chí: Chúng ta tự hào khi là học sinh trường THCS Mai Hóa, bởi nơi đây thầy cô đã chắp cánh ước mơ cho các em bước vào tương lai. Mong các em phát huy truyền thống nhà trường, học tập và rèn luyện tốt, lập nhiều thành tích xứng đáng là con ngoan trò giỏi, thực hiện tốt lời dạy của Bác “Non sông Việt Nam có được vẻ vang hay không. Dân tộc Việt Nam có được vẻ vang bước tới đài vinh quang sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không chính là nhờ phần lớn ở công học tập của các cháu”. Chúc các em một năm học mới đạt nhiều thành tích tốt trong học tập và rèn luyện
Châu: Tiếng trống khai trường vẫn rộn ràng trong nắng mùa thu, lá cờ tung bay trong gió mùa thu heo may đã về. Các em đã tạm biệt mùa hè với những cánh diều tuổi thơ, những ngày vui đùa thoả thích cùng bè bạn để đón 1 năm học mới. Mái trường này sẽ kết tinh niềm say mê mơ ước của những trái tim đầy nghị lực, sẽ đem đến cho các em niềm tự hào vững bước đi lên.
Chí: “Ta có được hành trang
Bay xa và mơ ước
Hành trang có từ đâu
Mai Hóa là khởi nguồn
Dù đi đâu về đâu
Vẫn từ trường Mai Hóa
Niềm tin và sức mạnh
Khởi nguồn từ nơi đây”
 Châu: Vâng ! Kính thưa quý vị đại biểu.
 Kính thưa các thầy giáo , cô giáo.
 Cùng toàn thể các em học sinh thân mến.
Dẫn đầu lễ diễu hành là đội nghi thức truyền thống của liên đội do các em đội viên xuất sắc đảm nhiệm. 
Lá cờ đỏ sao vàng 5 cánh là hồn thiêng đất Việt, là biểu tượng bất diệt của Độc lập -Tự do - Hạnh phúc, ước mơ ngàn đời của dân tộc VNam.
 Lá cờ đội tượng trưng cho truyền thống cách mạng , truyền thống đội . Dưới cờ đội hàng ngũ sẽ chỉnh tề hơn, thúc dục đội viên tiến lên.
Chí 7A
Đang tiến vào lễ đài là các em học sinh khối 7. Đi đầu là lớp 7A với tổng số em học sinh, do cô giáo Nguyễn Thị Bích Lài làm chủ nhiệm. Còn nhớ ngày nào bước chân vào trường THCS các em còn nhiều bỡ ngỡ, lạ thầy, lạ bạn nhưng giờ đây trên ánh mắt các em chứa đựng niềm vui sướng, sự tự tin cho một năm học mới. 
Năm học vừa qua tập thể lớp có 03 HS đạt danh hiệu HSg, 9 HS đạt danh hiệu HSTT. 100% đội viên xếp loại đạo đức khá tốt. 
Châu 7B
Tiếp theo là tập thể lớp 7B với tổng số 3 em học sinh do thầy giáo Lê Xuân Hoàng làm chủ nhiệm đang dần tiến về lễ đài. Với sự cố gắng của các em học sinh và lòng nhiệt tình của cô giáo chủ nhiệm, năm học vừa qua tập thể 7B không ngừng vươn lên đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ: 01 HS đạt danh hiệu HS giỏi và 11 HS tiên tiến, các em đội viên tham gia hoạt động chào mừng các ngày kỉ niệm lớn trong năm với ý thức trách nhiệm cao..
Chí 7C
Đang vẫy chào các vị đại biểu là 3 em HS lớp 7C do cô giáo Lê Thị Thành làm chủ nhiệm. Năm học 2010-2011 tập thể có 01HS đạt danh hiệu HSG và 12 em đạt danh hiệu HSTT. Đây cũng là những gương mặt tiêu biểu trong nền nếp sinh hoạt văn hoá, giữ gìn khuân viên trường Sạch – Xanh – Sáng - đẹp. Chúc các em một năm học đầy tự tin và phấn khởi.
Châu 8A:
Kính thưa quý vị!
Theo giai điệu hùng tráng của nhịp trống hành tiến, các em học sinh khối 8 đang tiến vào lễ đài. Đi đầu là lớp 8A với tổng số 3 em học sinh do cô giáo Mai Thị Hương làm chủ nhiệm.
Năm học 2010-2011, chi đội đã giành được những thành tích đáng kể: có 6 HS đạt danh hiệu HSG, 10 HS đạt danh hiệu HSTT. Và tập thể chi đội đạt chi đội vững mạnh tiêu biểu. Chúc cho các em giành được thành tích cao hơn trong năm học mới này.
Chí 8B
Những bước chân mạnh mẽ đang tiến vào lễ đài là gương mặt của 3 em học sinh lớp 8B do cô giáo Cao Thị Liễu làm chủ nhiệm. Năm học vừa qua chi đội có 6 HS đạt danh hiệu HSG, HS đạt danh hiệu HSTT.
Cùng với các chi đội khác, chi đội 8B cũng mang đến ngày hội khai trường năm nay một quyết tâm cao- đó là quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2011-2012. 
Xin chúc các em thành công.
Châu 8C
Tiếp theo là tập thể lớp 8C với tổng số em học sinh, do cô giáo Nguyễn Thị Thuận làm chủ nhiệm. Năm học vừa qua, tập thể có 4 HS đạt danh hiệu HSG, 9 HS đạt danh hiệu HSTT. Là tập thể có nhiều cố gắng trong các phong trào thi đua. Hi vọng rằng các em sẽ phấn đấu học tập tốt, rèn luyện chăm để trở thành những con người phát triển toàn diện.
Chí 8D 
Đang vẫy chào các vị đại biểu, các thầy giáo cô giáo là các em học sinh lớp 8D với tổng số 3 em, do cô giáo Bùi Thị Lành làm chủ nhiệm. 
Trong năm học vừa qua tập thể có 4 HS đạt danh hiệu HSG, 17 HS đạt danh hiệu học sinh tiên tiến. Đây là tập thể chi đội được bầu chọn là tập thể vững mạnh xuất sẵc trong Liên đội. 
Chúc cho các em năm học 2011-2012 giành được nhiều thành tích cao hơn nữa.
Châu 9A
Dẫn đầu khối HS Trường THCS Thị trấn Yên Bình là 3 em học sinh lớp 9A do cô giáo Đinh Thị Minh Chí làm chủ nhiệm. Đây là một tập thể lớp tiên phong về mọi hoạt động học tập và tu dưỡng.
Trong năm học vừa qua tập thể có 2 em đạt danh hiệu học sinh giỏi; 11 em đạt danh hiệu học sinh tiên tiến. Tập thể còn đạt danh hiệu chi đội vững mạnh tiêu biểu.
Trong năm học mới này các em hãy quyết tâm cao hơn nữa để phát huy và giữ vững những thành tích đã đạt được.
Chí 9B
Đang vẫy chào các vị đại biểu là các em học sinh lớp 9B do thầy giáo Ngô Sỹ Cường làm chủ nhiệm. Nhớ buổi đầu bước vào trường các em còn nhiều bỡ ngỡ, dụt dè, lạ thầy, lạ bạn. Mấy mùa phượng trôi qua các em đã dần lớn lên trong nhịp bước phát triển của nhà trường.
Năm học vừa qua, tập thể có 2 em đạt danh hiệu học sinh giỏi và 13 em đạt HS tiên tiến. Chúc các em năm học mới 2011-2012 giành nhiều thành tích cao hơn nữa.
Châu 9C
Đang tiến vào lễ đài là 32 gương mặt học sinh lớp 9C do thầy giáo Lê Minh Châu làm chủ nhiệm. Năm học vừa qua, tập thể đã tham gia nhiệt tình các phong trào thi đua do liên đội nhà trường tổ chức như phong trào quyên góp ủng hộ các bạn nghèo học giỏi trong trường ; phong trào “ Thiếu nhi Mai Hóa thi đua thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy ” chi đội có 3 HS đạt HSG và 13 HS TT . 
Là tập thể đi đầu trong các hoạt động văn nghệ – TDTT.
Chúc các em năm học mới này đạt được nhiều thành tích cao trong học tập và rèn luyện
Chí 9D
Tiếp theo là tập thể lớp 9D tổng số 3 em học sinh do thầy giáo Nguyễn Thái Thuận chủ nhiệm. 
Năm học 2010-2011 tập thể có 3 HS đạt danh hiệu học sinh giỏi, 9 HS đạt danh hiệu học sinh tiên tiến. 100% HS xếp loại đạo đức khá, tốt. Và đây cũng là tập thể đạt nhiều thành tích cao trong các phong trào thi đua: xây dựng chi đội chăm ngoan hoc giỏi, giữ gìn vệ sinh môi trường nhà trường xanh - sạch - đẹp.
Tập thể được bầu chọn là tập thể chi đội vững mạnh xuất sắc. 
Châu 
Chúng ta tin tưởng rằng: Đội ngũ các thầy giáo, cô giáo với lòng nhiệt tình say sưa với sự nghiệp trồng người, với nội dung và phương pháp giảng dạy mới ở bậc THCS sẽ giúp các em tính tích cực, tự giác, chủ động sáng tạo lĩnh hội kiến thức đáp ứng yêu cầu của công tác giáo dục đào tạo để các em thấy mỗi ngày đến trường là một ngày tiến bộ, mỗi ngày đến lớp là một ngày vui.
Đề nghị các vị đại biểu, các thầy giáo cô giáo nhiệt liệt chào đón các em.
Chí
Kính thưa các vị đại biểu
Kính thưa các thầy giáo cô giáo 
Thưa toàn thể các em học sinh
	Cả trường THCS mai hóa hôm nay như tràn ngập trong một rừng hoa đỏ thắm. Khăn quàng đỏ trên vai rực rỡ tung bay trong gió. Hoà giữa sắc cờ, sắc hoa là màu áo trắng học trò trắng trong thơ ngây, hồn nhiên như chính tâm hồn của các em. Các em đã góp vào vườn hoa đầy hương sắc ấy một vụ mùa bội thu đầy hoa thơm, trái ngọt. Các em đã mang đến cho năm học mới này một bầu nhiệt huyết mới, một quyết tâm mới - Ra sức thi đua học tập và rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan của Bác Hồ. Quyết tâm thực hiện tốt chủ đề năm học:
Châu
Chắc chắn rằng năm học mới này, thầy và trò Trường THCS Mai Hóa sẽ gặt hái được nhiều thành quả tốt đẹp, góp phần không nhỏ đưa sự nghiệp giáo dục huyện Tuyên Hóa lên một tầm cao mới, phát huy những thành tích đã đạt được và quyết tâm giữ vững danh hiệu trường chuẩn quốc gia.
Chí
Đến dự lễ khai giảng hôm nay Liên Đội trường THCS Mai Hóa rất vui trước sự hiện diện của các vị đại biểu, khách quý: “Nhiệt liệt chào mừng các vị đại biểu về dự lễ khai giảng năm học 2010-2011.

Tài liệu đính kèm:

  • docthuyet minh.doc