Kịch bản chương trình khai giảng

Kịch bản chương trình khai giảng

Phần lễ

1.Lễ đón đại biểu:

- Đã đến giờ tiến hành tổ chức lễ khai giảng năm học mới. Chúng tôi xin trân trọng kính mời quí vị đại biểu, quí thầy cô giáo, các bậc phụ huynh cùng toàn thể các em học sinh vào vị trí, ổn định tổ chức để buổi lễ được tổ chức thành công tốt đẹp.

- Lời đầu tiên cho phép chúng tôi được gửi đến quí vị đại biểu, quí thầy cô giáo, các bậc phụ huynh cùng toàn thể các em học sinh lời chào đón hân hoan, lời chúc sức khoẻ tốt đẹp nhất.

- Nhiệt liệt chào mừng các quý vị đại biểu, các vị khách quý về dự Lễ khai giảng năm học mới 2012-2013.

Trống chào mừng bắt đầu. (Cho các em đội viên, học sinh vỗ tay theo nhịp trống cái)

 

doc 5 trang Người đăng haiha30 Lượt xem 805Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Kịch bản chương trình khai giảng", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG THCS TÂN TRỊNH
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
KỊCH BẢN
CHƯƠNG TRÌNH KHAI GIẢNG
	Phần lễ
1.Lễ đón đại biểu: 
- Đã đến giờ tiến hành tổ chức lễ khai giảng năm học mới. Chúng tôi xin trân trọng kính mời quí vị đại biểu, quí thầy cô giáo, các bậc phụ huynh cùng toàn thể các em học sinh vào vị trí, ổn định tổ chức để buổi lễ được tổ chức thành công tốt đẹp.
- Lời đầu tiên cho phép chúng tôi được gửi đến quí vị đại biểu, quí thầy cô giáo, các bậc phụ huynh cùng toàn thể các em học sinh lời chào đón hân hoan, lời chúc sức khoẻ tốt đẹp nhất.
- Nhiệt liệt chào mừng các quý vị đại biểu, các vị khách quý về dự Lễ khai giảng năm học mới 2012-2013. 
Trống chào mừng bắt đầu. (Cho các em đội viên, học sinh vỗ tay theo nhịp trống cái)
2. Lễ đón học sinh đầu cấp. 
 Kính thưa Quý vị đại biểu, Kính thưa Quý Thầy, cô giáo.
Cùng toàn thể các bậc phụ huynh và các em học sinh thân mến !
Hoà chung trong không khí vui tươi của lễ khai giảng năm học mới và hưởng ứng ngày hội “Toàn dân đưa trẻ đến trường”. Hôm nay Trường THCS Tân Trịnh long trong tổ chức kễ khai giảng và lễ đón nhận các em học sinh đầu cấp năm học 2012-2013. 
	Thay mặt BTC chúng tôi trân trọng kính mời:
+ Thầy Trần Quốc Uy - BTCB - Hiệu trưởng nhà trường.
+ Cô giáo chủ nhiệm: Hoàng Thị Thái, Cô: Hoàng Thị Gấm, Thầy: Lê Trung Tín. Ra phía trước chào đón các em ngày đầu bước vào cấp học của minh và hướng dẫn các em về vị trí mà BTC đã dành sẵn. (học sinh đánh trống chào mừng).
Vâng! Trong chúng ta, ai cũng có ngày đầu tiên đi học. Đây là một ngày thật đáng ghi nhớ trong cuộc đời của mỗi em học sinh. Bỡ ngỡ, hồi hộp, lo âu. Đó cũng là tâm trạng chung của các em học sinh khi lần đầu tiên đến với cánh cổng trường ở các cấp học khác nhau. Nơi sẽ cùng các em gắn bó những năm đầy kỷ niệm. Sự hồi hộp mong chờ ngày đầu tiên con em mình chuyển cấp không chỉ hiện rõ trên gương mặt của các bậc cha mẹ học sinh mà còn thể hiện ngay cả trong sự ngập ngừng của các em học sinh. Tuy vậy ngày hôm nay, các em đến trường cũng là ngày cha mẹ ngập tràn hạnh phúc, đánh dấu sự lớn lên và trưởng thành của các em. 
Trong giờ phút trọng đại này, chúng tôi xin kính mời các vị đại biểu, các thầy cô giáo và các em chúng ta hãy dang rộng vòng tay chào đón các em với bao niềm vui, niềm tự hào và phấn khởi. Xin nồng nhiệt chào mừng các em! (Vỗ tay)
3. Lễ chào cờ, tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu: 
- Lễ chào cờ: 
+ Xin kính mời các vị Đại biểu, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh cùng toàn thể các em học sinh chuẩn bị tâm tư thế làm lễ chào cờ.
+ Xin mới liên đội trưởng trường THCS Tân Trịnh lên điều hành đội nghi lễ.
- Tuyên bố lý do:
Kính thưa quí vị đại biểu, quí thầy cô, các bậc phụ huynh học sinh cùng toàn thể các em học sinh thân mến.
Hòa chung với không khí toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta đang sôi nổi thi đua lập thành tích chào mừng kỉ niệm 67 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 02 tháng 9. Hàng năm cùng vào những ngày này, hàng triệu các thế hệ GV, SV, HS trên cả nước lại cùng nhau bước vào cuộc hành trình khám phá tri thức mới. Mùa hè năm 2012 đã khép lại, năm học 2012-2013 đã thực sự bắt đầu. Ngành giáo dục trong cả nước đang nô nức đón chào năm học mới với chủ đề: Năm học với an toàn giao thông.
Hoà chung trong không khí vui tươi của ngày khai trường, ngày hội “toàn dân đưa trẻ đến trường” trong tỉnh Hà Giang và cả nước nói chung cũng như của huyện Quang Bình nói riêng. Hôm nay thầy và trò trường THCS Tân Trịnh long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2012-2013. Đó chính là lí do của buổi lễ hôm nay.
- Giới thiệu đại biểu:
	Đến dự lễ khai giảng với thầy và trò chúng ta hôm nay, thay mặt BTC tôi xin trân trọng giới thiệu 
*Về phía Đại biểu cấp huyện:
1. Có đồng chí: Hoàng Đức Noạn Uỷ viên BTV huyện uỷ, Chủ tịch UBMTTQ huyện đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng.
2. Có đông đủ các đồng chí lãnh đạo các cơ quan phụ trách xã cũng tới dự đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng.
* Về phía chính quyền địa phương:
1. Có đồng chí thường trực Đảng uỷ HĐND, UBND, UBMTTQ và đông đủ các đồng chí cán bộ, các ban nghành đoàn thể của xã, các thôn bản cũng tới dự đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng.
 *Về phía nhà trường:
1. Tôi xin chân trọng giới thệu có thầy Trần Quốc Uy - BTCB - Hiệu trưởng nhà trường đề nghị chúng ta nhiêt chào mừng.
1. Có đông đủ 35 cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường và toàn thể 264 em học sinh, các bậc phụ huynh cũng có mặt đề nghị chúng ta nhiêt hoan nghênh.
Mở đầu cho buổi lễ khai giảng hôm nay là những tiết mục văn nghệ do cô Nguyễn Bích Thuỷ phụ trách.
4. Đọc diễn văn khai mạc và Đọc thư Chủ tịch tỉnh 
- Tiếp theo tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mời thầy Trần Quốc Uy - BTCB - hiệu trưởng nhà trường lên đọc diễn văn khai giảng và đọc thư của chủ tịch tỉnh gửi các thầy cô giáo và các em học sinh nhân ngày khai giảng năm học mới - Xin kính mời thầy.
5. Mời đại biểu đánh trống và phát biểu chỉ đạo: 
- Vừa rồi chúng ta vừa được nghe bài diễn văn khai giảng và thư chúc mừng ngày khai giảng năm học mới.
Kính thưa Quý vị đại biểu, Kính thưa Quý Thầy, cô giáo.
Cùng toàn thể các bậc phụ huynh và các em học sinh thân mến!. Trong lễ khai giảng năm học mới hôm nay chúng ta vô cùng vinh dự được đón đồng chí: Hoàng Đức Noạn Uỷ viên BTV huyện uỷ, Chủ tịch UBMTTQ huyện.Vinh dự hơn khi được chân trọng kính mời đồng chí lên đánh trống khai giảng năm học mới năm học 2012-2013 và phát biểu chỉ đạo cũng như giao nhiệm vụ cho thầy và trò trường chúng ta trong năm học - xin chân trọng kính mời đồng chí. 
- Vừa rồi toàn trường chúng đã được nghe tiếng trống rộn ràng chào đón thầy và trò chúng ta bước vào năm học mới và những ý kiến chỉ đạo sát sao của đồng chí Hoàng Đức Noạn Uỷ viên BTV huyện uỷ, Chủ tịch UBMTTQ huyện. Thay mặt BTC chúng tôi xin ngiêm túc tiếp thu ý kiến chỉ đạo và định hướng của đồng chí và đưa vào nhiệm vụ thực hiện trong năm học 2012-2013 và chân thành cảm ơn đ/c. Thay mặt BTC chúng tôi xin kính chúc sức khoẻ - hạnh phúc và niềm vui tới đồng chí và mong muốn đồng chí và các ban nghành đoàn thể quan tâm hơn nữa tới trường THCS Tân Trịnh chúng tôi.
7. Học sinh phát biểu cảm tưởng và hứa quyết tâm:
- Kính thưa các vị đại biểu, các vị khách quý!
- Kính thưa các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh cùng toàn thể các em học sinh thân mến!
- Trong thư Bác Hồ gửi cho học sinh nhân ngày khai trường đầu tiên của nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, Bác Hồ đã viêt: "Non sông Việt Nam có trở nên vẻ vang hay không, dân tộc Việt Nam có được vẻ vang sánh vai các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần rất lớn công học tập của các cháu". Như vậy nhiệm vụ và trách nhiệm của mỗi học sinh là rất vẻ vang nhưng cũng rất nặng nề đòi hỏi các em phải luôn phấn đấu, học tập rèn luyện, tu dưỡng để trở thành con ngoan trò giỏi và cũng là những chủ nhân tương lai của đất nước.
 	- Tiếp theo chương trình là em: Vũ Thị Huyền My học sinh lớp 7 thay mặt cho 264 em học sinh trong toàn trường lên phát biểu cảm tưởng và hứa quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ học tập, rèn luyện trong năm học mới. Xin mời em!
8. Giáo viên phát biểu cảm tưởng và hứa quyết tâm:
- Để thây được vai trò của người thầy giáo, tâm huyết nghề nghiệp của các thầy các cô trong nhà trường và ngay sau đây cô giáo Phan Thị Thu Huyền sẽ đại diện cho toàn thể 37 cán bộ, giáo viên, nhân viên trong toàn trường lên phát biểu cảm tưởng và hứa quyết tâm. Xin kính mời cô!
 	Phần hội.
Kính thưa quí vị : Tháng 9, tháng bắt đầu năm học mới và cũng là tháng toàn quốc phát động tháng ATGT. Ngày sau đây Xin trân trọng kính mời các quý vị đại biểu, các vị khách quý, cùng toàn thể các em học sinh, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh học sinh cùng hướng lê sân khấu để thưởng thức cuộc thi đua tranh tài giữa 4 đội tìm hiểu về an toàn giao thông dưới sự chỉ đạo và dẫn chương trình của thầy Hoàng Phi Hùng, cô giáo Nguyễn Thị Bích Thuỷ và các em học sinh tham gia dự thi. Xin chân trọng kì mời.Nhưng trước hết là những tiết mục văn nghệ đặc sắc dưới sự diễn xuất của các em học sinh.
Bế mạc khai giang:
- Chúng ta vừa được xem cuộc thi đấu giữa các khối lớp tìm hiểu về an toàn giáo thông do các em học sinh thể hiện rất gay go quyết liệt và đã tìm ra được những đội sứng đáng nhận những giải thưởng do nhà trường khen tặng.
Kính thưa các vị đại biểu, các vị khách quý!
 	Kính thưa các thầy cô giáo!, các bậc cha mẹ học sinh Cùng toàn thể các em học sinh thân mến!
Năm học 2012 - 2013 đã bắt đầu. Đây là năm học thực hiện song song hai nhiệm vụ đó là nhiệm vụ học tập và nhiệm vụ vì an toàn giao thông của mọi người, mọi nhà và của cả chúng ta. Là năm học tiếp tục Ứng dụng công nghệ Thông tin trong dạy học nhằm tiếp tục đổi mới công tác quản lý nâng cao chất lượng giáo dục, tiếp cận khoa học công nghệ hiện đại, tiếp tục thi đua nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, là năm học có nhiều cơ hội nhưng cũng có nhiều thách thức. Đặc biệt trong năm học này, được sự quan tâm đặc biệt của các cấp, các ngành, sự ủng hộ của phụ huynh, sợ nỗ lực của các em học sinh, sự nhiệt tình "Hết lòng vì học sinh thân yêu" của đội ngũ các thầy, cô giáo trong nhà trường; chúng ta tin tưởng và chắc chắn rằng: Năm học 2012 – 2013 sẽ thành công tốt đẹp, xứng đáng với sự tin tưởng của nhân dân tại xã nhà. 
Thay mặt ban tổ chức tôi xin chân thành cảm ơn sự quan tâm sâu sắc sự giúp đỡ chí tình về vật chất và tinh thần của Huyện uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ và các ban ngành của huyện, Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ các ban ngành đoàn thể trong xã. Cảm ơn sự phối hợp giúp đỡ của các bậc phụ huynh, sự giúp đỡ của lực lượng xã hội trong các năm học vừa qua và trong các năm tới. 
Bước trên thềm năm học mới, với tinh thần vượt khó của cán bộ, giáo viên và học sinh trong toàn trường, với sự quan tâm của huyện, của địa phương và các cấp các ngành. Thay mặt Ban tổ chức, tôi xin chân thành cảm ơn và xin tuyên bố chương trính buổi lễ Khai giảng năm học 2012 - 2013 của trường THCS Tân Trịnh đến đây là kết thúc.
 Xin kính chúc các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo mạnh khoẻ hạnh phúc. Chúc các em học sinh chăm ngoan, học giỏi, không ngừng tiến bộ.
	XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN!
	Kính mời các vị đại biểu, các vị khách quý và toàn thể các thầy cô giáo về phòng hội đồng toạ đàm, 
 Mời các em học sinh về nghỉ ! 

Tài liệu đính kèm:

  • docKich ban khai giang nam hoc moi.doc