Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp 8 - Kì 1

Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp 8 - Kì 1

CHỦ ĐIỂM THÁNG 9

TRUYỀN THỐNG NHÀ TRƯỜNG

Tuần 1. Hoạt động I.

BẦU CÁN BỘ LỚP

Người dạy:Trần Thị Thúy.

I. Mục tiêu cần đạt:

- Giúp học sinh hiểu được vai trò quan trọng của đội ngũ cán bộ lớp trong quá trình học tập, rèn luyện của lớp.

- Có kỹ năng giao tiếp, thể hiện sự tôn trọng, phục tùng và ủng hộ của cán bộ lớp hoạt động.

- Có ý thức trách nhiệm trong việc lựa chọn những cán bộ lớp có năng lực, lòng nhiệt tình và tinh thần trách nhiệm.

II. Nội dung hoạt động:

- Báo cáo tổng kết hoạt động của đội ngũ cán bộ lớp sau một năm học.

- bầu đội ngũ cán bộ lớp: lớp trưởng, các lớp phó, các tổ trưởng, tổ phó, các cán sự môn học, cán sự chức năng.

III. Hình thức hoạt động:

- Nghe báo cáo và thảo luận.

- Bỏ phiếu bầu hoặc lấy biểu quyết.

 IV. Chuẩn bị hoạt động:

1. Về phương tiện hoạt động:

- Bản báo cáo tổng kết của ban cán sự lớp năm học: 2007-2008.

- Phiếu bầu.

- Một vài tiết mục văn nghệ.

 

doc 35 trang Người đăng haiha30 Lượt xem 813Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp 8 - Kì 1", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chủ điểm tháng 9
truyền thống nhà trường
Tuần 1. Hoạt động I. 	
Bầu cán bộ lớp
Ngày soạn: 21-8-2008.
Ngày dạy:30-8-2008.
Người dạy:Trần Thị Thúy.
I. Mục tiêu cần đạt:
- Giúp học sinh hiểu được vai trò quan trọng của đội ngũ cán bộ lớp trong quá trình học tập, rèn luyện của lớp.
- Có kỹ năng giao tiếp, thể hiện sự tôn trọng, phục tùng và ủng hộ của cán bộ lớp hoạt động.
- Có ý thức trách nhiệm trong việc lựa chọn những cán bộ lớp có năng lực, lòng nhiệt tình và tinh thần trách nhiệm.
II. Nội dung hoạt động:
- Báo cáo tổng kết hoạt động của đội ngũ cán bộ lớp sau một năm học.
- bầu đội ngũ cán bộ lớp: lớp trưởng, các lớp phó, các tổ trưởng, tổ phó, các cán sự môn học, cán sự chức năng.
III. Hình thức hoạt động:
- Nghe báo cáo và thảo luận.
- Bỏ phiếu bầu hoặc lấy biểu quyết. 
 IV. Chuẩn bị hoạt động: 
1. Về phương tiện hoạt động:
- Bản báo cáo tổng kết của ban cán sự lớp năm học: 2007-2008.
- Phiếu bầu.
- Một vài tiết mục văn nghệ.
2. Về tổ chức:
- Giáo viên chủ nhiệm họp với cán bộ lớp để xây dựng bản báo cáo về kết qura hoạt động năm trước, dự kiến tiêu chuẩn cán bộ lớp và thống nhất chương trình hoạt động. 
- Phân công người báo cáo kết quả hoạt động của cán bộ lớp. Phân công người điều khiển chương trình, thư kí, trang trí lớp.
- Chuẩn bị một số các tiết mục văn nghệ.
- Trao đổi, thảo luận, dự kiến ban kiểm phiếu.
V. Tiến trình của hoạt động.
Người thực hiện
Nội dung hoạt động
Thời gian thực hiện
DCT
- Khởi động: Mời cả lớp cùng hát bài" Mùa thu tới trường"
- Tuyên bố lí do giới thiệu đại biểu:
 Kính thưa:....
 Để kiện toàn tổ chức của lớp, nhằm giúp lớp ta thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2008-2009. Hôm nay được sự nhất trí của cô giáo chủ nhiệm lớp, chúng ta cùng nhau tiến hành tổ chức hoạt động " Bầu cán sự lớp"
 Tới dự với hoạt động bầu cán sự lớp chúng ta ngày hôm nay, tôi xin trân trọng giới thiệu có cô giáo: Trần Thị Thúy tới dự và chỉ đạo, đề nghị chúng ta nhiệt liệt hoan nghênh.
 Để duy trì chương trình của hoạt động bầu cán bộ lớp, xin mời ban cán sự lớp cũ( lớp 7 năm học 2007-2008) lên điều hành.
5 phút
 Lớp phó học tập
- Giới thiệu tiến trình của hoạt động và công bố nội dung chương trình.
- Kính thưa:...
 Năm học 2007-2008 đã kết thúc tốt đẹp, chúng ta bắt đầu bước vào năm học mới, năm hoc 2008-2009. Để thấy được những thành tích và những hạn chế của lớp ta trong năm học vừa qua đồng thời có phương hướng phấn đấu trong năm học lớp 8 này. trong buổi sinh hoạt hôm nay chúng ta sẽ tiến hành những công việc sau:
Phần I: Chúng ta nghe báo cáo tổng kết về hoạt động của lớp và ban cán sự lớp năm học 2007-2008 và phương hướng hoạt động năm học 2008-2009.
- Nghe các bản tham luận bổ sung.
- Biểu quyết phương hướng hoạt động và chỉ tiêu phấn đấu. 
Phần II: Để lãnh đạo lớp ta hoàn thành chỉ tiêu phấn đấu và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học, chúng ta sẽ tiến hành bầu cán sự lớp năm học 2008-2009.
 Sau đây tôi xin mời bạn : lớp trưởng lên đọc báo cáo tổng kết năm học 2007-2008 và phương hướng hoạt động của lớp năm học 2008-2009.
3 phút
Lớp trưởng
- Kính thưa: 
Báo cáo tổng kết hoạt động lớp năm học 2007-2008. 
 Năm học cũ trôi qua năm học mới đã đến, mỗi người chúng ta cần xác định rõ cho mình ý thức trách nhiệm, phương hướng phấn đấu để thực hiện tốt nhiệm vụ của người học sinh lớp 8 năm học 2008-2009. Muốn vậy chúng ta cùng nhau nhìn lại việc thực hiện nhiệm vụ của năm học lớp 7 ( Năm học 2007-2008).
 A. Những thành tích đã đạt được:
 1. Về mặt đạo đức: Các bạn trong lớp đều nhận thức và hiểu rõ nội quy của nhà trường, của lớp học. các chủ trương, nghị quyết của liên đội, của Đoàn, Đảng đối với người học sinh.. Các bạn đều thật thà trung thực. Có lói sống lành mạnh, trong sáng, gần gũi, hòa mình trong tập thể, thường xuyên quan tâm đến người khác. Đoàn kết thương yêu giúp đỡ lẫn nhau. Có ý thức xây dựng tập thể lớp vững mạnh.
 Kết quả là 100% các bạn có đạo đức khá tốt, không có yếu kém.
 2. Về mặt học tập: Hầu hết các bạn đều thực hiện tốt nề nếp, nội quy, quy định của trường, lớp. Đảm bảo giờ, ngày học đầy đủ, chuẩn bị bài cũ trước khi đến lớp tương đối tốt. Trong lớp hăng say phát biểu xây dựng bài . Một số môn học có nhiều bạn đạt kết quả cao trong học tập, kiểm tra thi cử như: toán, văn lí, ...
 Kết quả có: bạn đạt loại giỏi; bạn đạt loại khá; bạn đạt trung bình;
 3. Về lao động: 100%các bạn đều tham gia đầy đủ các buổi lao động với ý thức và tinh thần trách nhiệm cao, đạt kết quả tốt. Có ý thức bảo vệ của công, biết trân trọng thành quả lao động và người lao động.
 4. Về thể dục và vệ sinh: 100% tham gia đầy đủ các buổi tập thể dục giữa giờ, các buổi thể dục chính khóa với ý thức rèn luyện thân thể, tăng cường sức khỏe, đảm bảo sự linh hoạt nhanh nhẹn, thâm gia tốt các hoạt động của lớp và của trường.
 Mặt khác, tất cả các bạ đều ăn mặc sạch sẽ, gọn gàng, vệ sinh trực nhật lớp đầy đủ, sạch sẽ đảm bảo lớp học, phòng hóc sạch đẹp.
 Kết quả: 100% các bạn đạt sức khỏe tốt.
5. Về văn nghệ: Lớp đã tổ chức tập luyện và sinh hoạt văn nghệ theo các hình thức khác nhau, lôi cuốn được nhiều bạn tham gia.
 Kết quả: 100% các bạn đạt tham gia , đặc biệt là có tiết mục văn nghệ tham dự hội thi kể chuyện theo gương đạo đức Hồ Chí Minh tại trường THCS thị trấn Lâm...
 * Những hạn chế cần khắc phục:
 Do có sự thay đổi giáo viện chủ nhiệm nên ban cán sự lớp nêu và giao nhiệm vụ cho cá nhân và một số tổ ở một số hoạt động chưa rõ ràng, hợp lí. Khả năng tổ chức một số hoạt động chưa đông bộ, chưa có kế hoạch theo dõi kiểm tra thường xuyên...
 Đối với tập thể lớp còn có một số bạn đi học muộn, vẫn còn hiện tượng chơi điện tử trong lớp...
 Trên đây là toàn bộ báo cáo tổng kết năm học 2007-2008. Tiếp theo tôi xin đọc phương hướng hoạt động năm học 2008-2009.
B. Phương hướng hoạt động năm học 2008-2009.
 Xuất phát từ thành tích và hạn chế của năm học 2007-2008, đặc điểm tình hình năm học 2008-2009. Từ phương hướng và nhiệm vụ của nhà trường năm học này, lớp ta cần hướng tới thực hiện tốt các mặt sau:
 Về đạo đức: Loại tốt và khá 90 % ; loại TB 10% ; không có yếu kém .tham gia đầy đủ và có chất lượng các hoạt động của trường, lớp...
 Về học tập: Phấn đấu lên lớp100%; trong đó khá giỏi : 70% còn lại 30% trung bình. Đảm bảo chuẩn bị đầy đủ bài vở trước khi lên lớp...
 Về lao động: 100% học sinh tham gia đầy đủ , tự giác tích cực trong công việc.
 Về văn thể mĩ: Tham gia đầy đủ các hoạt động do nhà trường tổ chức, Hội đồng đội phát độngn và đạt chất lươngnj cao, đặc biệt phấn đấu có học sinh tham dự các cuộc thi TD- TT cấp huyện....
 Ban cán sự lớp tích cực nhiệt tình, có năng lực, động viên mọi thành viên tham gia tích cực các hoạt động của trường lớp để đạt kết quả cao trong mọi hoạt động.
 Tập thể lớp phấn đấu đạt danh hiệu tiên tiến xuất sắc.
 Trên đây là toàn bộ báo cáo tổng kết và phương hướng hoạt động của lớp do ban cán sự lớp thống nhất....
10 phút
DCT
 Chúng ta vừa được nghe bạn lớp trưởng thay mặt cho ban cán sự lớp năm học 2007-2008 đọc báo cáo tổng kết nêu lên những thành tích mà lớp chúng ta đã đạt được đồng thời cũng chỉ rõ những hạn chế mà lớp cần khắc phục. Những hạn chế ấy đã đưa vào chỉ tiêu phấn đấu khắc phục trong phương hướng hoạt động của năm học mới này.
 Sau đây chúng ta sẽ chuyển sang nội dung thảo luận và biểu quyết chỉ tiêu phấn đấu.
Trước khi chuyển sang nọi dung thảo luận, lớp chúng ta cùng hát bài" Lớp chúng mình"
 Mở đầu xin mời ý kiến thảo luận của bạn đại diện tổ 1:
4 phút
Đại diện tổ 1
Kính thưa:....
 Sau khi nghe báo cáo tổng kết và phương hướng hoạt động của năm học mới, thay mặt cho tỏ một tôi hoàn toàn nhất trí với đánh giá nhận xét về hoạt động của lớp và ban cán sự lớp trong năm học vừa qua. Chúng tôi nhận thấy năm học 2008-2009 là năm học rất quan trọng , năm bản lề tạo đà cho lớp 9 để chuẩn bị thi vào cấp III. Vì vậy khắc phục tình trạng năm học trước, năm học này theo tôi chúng ta phải sáng suốt lựa chọn, giới thiệu, lựa chọn đề cử những bạn có năng lực, nhiệt tình công tác, không những có đạo đức tốt , học giỏi mà cần phải có tính quyết đoán, linh hoạt để lãnh đạo lớp ta hoàn thành nhiệm vụ năm học...có như vậy chúng ta mới hoàn thành mục tiêu đề ra.
3 phút
DCT
Tiếp theo mời ý kiến tổ 2
Đại diện tổ 2
Kính thưa: 
 Trong phần phương hướng và chỉ tiêu phấn đấu của năm học 2008-2009 đã đưa ra các chỉ tiêu cụ thể. Một số bạn có ý kiến thảo luận và cho là chỉ tiêu đặt ra là quá cao. Song sau khi trao đổi và xin ý kiến của cô giáo chủ nhiệm, chúng tôi nhận thấy những chỉ tiêu đó là những chỉ tiêu phấn đấu và có cơ sở để đạt được. Vì thế nếu không phấn đấu để đạt được những chỉ tiêu đề ra sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tương lai, đến sự tiến bộ của từng cá nhân cúng như tập thể lớp. Vì vậy tôi tin tưởng vào sự quyết tâm đồng lòng của tập thể nhất định chúng ta sẽ phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu đã đề ra....
3 phút
DCT
Kính thưa cô giáo chủ nhiệm, thưa các bạn...
 Vừa rồi qua các ý kiến trao đổi, thảo luận của các bạn đại diện cho các tổ, cũng như các ý kiến bổ sung của các bạn trong lớp ta đều thể hiện rõ quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học và hoàn thành chỉ tiêu phấn đấu đề ra. Song để đạt được những mong muốn đó như các bạn đã biết đội ngũ cán bộ lớp của lớp ta năm học 2007-2008 vừa qua có bạn chưa phát huy hết khả năng của mình, có bạn còn né tránh nhiệm vụ. Vì vậy trong năm học này tôi mong các bạn sáng suốt lựa chọn những bạn xứng đáng vào ban cán sự lớp...
 Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học mới năm học 2008-2009 lớp ta cần phải có một ban cán sự mới về con người, phương pháp chỉ đạo. Trước khi chuyển sang phần "Bầu ban cán sự lớp" xin mời bạn góp vui một tiết mục văn nghệ.
 Để năm học 2008-2009 lớp chúng ta có được một ban cán sự lớp hoạt động có hiệu quả. Cô giáo chủ nhiệm cùng ban cán sự lớp cũ đã đề ra một số chỉ tiêu, tiêu chuẩn đối với cán bộ lớp như sau:
- Tiêu chuẩn: + Phải năng nổ nhiệt tình trong hoạt động.
 + Có phẩm chất đạo đức tốt.
 + Lực học từ loại khá trở lên.
 + Có năng lực tổ chức các hoạt động.
 + Chủ động sáng tạo trong công việc.
- Căn cứ vào các tiêu chuẩn, xét năng lực của bản thân cũng như cơ cấu của ban cán bộ lớp đề nghị các bạn trong lớp tham gia ứng cử và đề cử. Chú ý về cơ cấu ban cán bộ lớp là:
 + 1 lớp trưởng: phụ trách chung các hoạt động của lớp.
 + 3 lớp phó: 1 phụ trách học tập; 1 phụ trách lao động , vấn đề trực nhật hàng ngày; 1 phụ trách văn nghệ, thể dục thể thao, sao đỏ.
* Bầu cán bộ lớp:
* Xin các bạn ứng cử( nếu không có ai ứng cử chúng tôi sẽ đề cử)
* Danh sách đề cử:
1..........................................................
2..........................................................
3..........................................................
4..................................................... ... ố các tiết mục văn nghệ.
- Phân công người điều khiển chương trình, thư kí, trang trí lớp.
- Trao đổi, thảo luận.
- Biểu diễn bằng hoạt động.
IV. Chuẩn bị:
1. Về phương tiện: 
- Những tư liệu tìm được về truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc Việt Nam.
- Những câu hỏi gợi ý trao đổi, thảo luận
- Báo cáo của học sinh...
2. Về tổ chức:
- Giáo viên chủ nhiệm: định hướng nội dung, phân công chuẩn bị.
- Học sinh: 
- Chia nhóm, phân công sưu tầm, sắp xếp tư liệu.
- Viết báo cáo thu hoạch.
- Chuẩn bị văn nghệ.
- Phân công người điều khiển chương trình, trang trí lớp.
V. Tiến trình của hoạt động.
Người thực hiện
Nội dung hoạt động
Thời gian thực hiện
DCT
- Khởi động: Mời cả lớp cùng hát bài" Bụi phấn"
- Tuyên bố lí do giới thiệu đại biểu:
- Giới thiệu tiến trình của hoạt động:
5 phút
DCT
- Chia lớp làm 4 nhóm với 4 câu hỏi thảo luận:
+ Câu 1: Nội dung và ý nghĩa của truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc Việt Nam .
+ Câu 2: Giới thiệu về những hình ảnh, sự việc về truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc Việt Nam xưa và nay.
+ Câu 3: Sưu tầm những câu ca dao, tục ngữ, những câu nói nổi tiếng nói về truyền thống tôn sư trọn đạo mà em biết.
+ Câu 4: Cho biết thái độ của chúng ta trước những biểu hiện trái với truyền thống tôn sư trọng đạo.
10 phút
Đại diện nhóm
- Trình bày.
- Nhận xét bổ sung.
5 phút
DCT
- Tổng kết nội dung thảo luận.
- Mời bạn phụ trách văn nghệ lên điều hành phần văn nghệ
3 phút
Phụ trách văn nghệ
- Lần lượt các tổ trình bày phần văn nghệ đã chẩn bị.
- Các tiết mục có thể là đơn ca hay tốp ca tùy theo sự chuẩn bị của từng tổ.
15 phút
DCT
- Nhận xét tiết mục đặc sắc.
- Đánh giá kết quả hoạt động. Rút kinh nghiệm cho hoạt động tuần sau.
- Mời giáo viên chủ nhiệm lên phát biểu ý kiến, triển khai hoạt động tuần sau.
3 phút
GVCN
- Nhận xét hoạt động.
- Triển khai hoạt động tuần sau.
2 phút
 * Củng cố dặn dò.
* Hướng dẫn chuẩn bị hoạt động tiếp.	
Ngày ký duyệt tuần 9-10: 18 - 10- 2008.
Hiệu trưởng: Tổ trưởng:
 Hà Văn Thái Phạm Thị Lý.
Tuần 11-12. Hoạt động III.
Tổ chức kỉ niệm ngày nhà giáo 
việt nam 20-11.
Ngày soạn: 2- 11-2008.
Ngày dạy :15- 11-2008.
Người dạy:Trần Thị Thuý.
 I. Mục tiêu cần đạt:
Qua hoạt động giúp học sinh :
- Nâng cao nhận thức về ý nghĩa ngày nhà giáo Việt Nam 20-11.
- Trân trọng, biết ơn thầy cô giáo.
- Biết cách ứng xử có văn hóa với các thầy giáo, cô giáo đã và đang dạy mình.
II.Nội dung hoạt động:
- Vai trò và công ơn của các thầy giáo, cô giáo trong nhà trường.
- Những kỉ niệm sâu sắc của giáo viên và học sinh qua 4 năm học cấp THCS.
III.Hình thức hoạt động:
- Lời chúc mừng đối với các thầy giáo, cô giáo.
- Một số tiết mục văn nghệ.
IV. Chuẩn bị:
1. Về phương tiện: 
- Lời chúc mừng tập thể thầy giáo, cô giáo.
- Một số kỉ niệm sâu sắc của lớp, tổ, cá nhân đối với các thầy giáo, cô giáo đã dạy trong những năm qua.
- Trang trí và làm báo tường.
2. Về tổ chức:
Giáo viên: Thông báo nội dung, kế hoạch tổ chức hoạt động kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20-11.
- Gợi ý cho học sinh các nội dung chính của hoạt động, theo dõi và điều chỉnh các hoạt động cụ thể của học sinh cho phù hợp với điều kiện thực tế của lớp.
Học sinh:
- Họp lớp, chia nhóm thực hiện các công việc cụ thể.
- Phân công người điều khiển chương trình, dẫn chương trình và viết lơì dẫn chúc mừng.
- Phân công nhóm làm báo tường, trang trí lớp.
- Mời ban giám hiệu, các thầy giáo, cô giáo và đại diện phụ huynh về dự.
V. Tiến trình của hoạt động.
Người điều khiển
Nội dung hoạt động
Thời gian thực hiện
DCT
- Khởi động: Mời cả lớp hát bài "những bông hao những lời ca"
- Tuyên bố lí do giới thiệu đại biểu.
- Giới thiệu tiến trình hoạt động.
- Trước hết mời bạn lớp trưởng lên đọc bài chào mừng.
5 phút
Lớp trưởng
- Đọc lời chào mừng.
5 phút
DCT
- Mời đại biểu tham gia triển lãm báo tường chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.
+ Thành tích học tập của lớp
+ Truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc Việt Nam.
+ Hình ảnh người giáo viên nhân dân.
- Mời đại diện tham dự phát biểu ý kiến.
12 phút
Đại diện tham dự
- Phát biểu ý kiến.
3 phút
DCT
- Giới thiệu chương trình văn nghệ.
1"
Văn nghệ
- Lần lượt các tiết mục văn nghệ thể hiện:
+ Mái trường mến yêu.
+ Bông hồng tặng cô.
+ Bụi Phấn.
+ ....
15 phút
DCT
- Mời cô giáo chủ nhiệm lên phát biểu ý kiến.
1"
GVCN
- Nhận xét hoạt động.
- Triển khai hoạt động tiếp theo.
3 phút
 * Củng cố dặn dò.
* Hướng dẫn chuẩn bị hoạt động tiếp.	
Ngày ký duyệt tuần 11-12: 1 - 11- 2008.
Hiệu trưởng: Tổ trưởng:
Hà Văn Thái Phạm Thị Lý.
Chủ điểm tháng12 
Uống nước nhớ nguồn
Tuần 13-14. Hoạt động I+II.
HÁT VỀ 
quê hương đất nước
Ngày soạn: 14- 11-2008.
Ngày dạy :29- 11-2008.
Người dạy:Trần Thị Thuý.
 I. Mục tiêu cần đạt:
Qua hoạt động giúp học sinh :
- Biết hát và tập sáng tác bài hát, bài thơ, ca ngợi con người, quê hương, đất nước.
- Yêu thích văn nghệ, yêu con người, yêu quê hương, đất nước, phát triển tình cảm thẩm mĩ của bản thân.
- Tích cực tham gia hoạt động văn nghệ của lớp, của trường.
II.Nội dung hoạt động:
- Ca ngợi truyền thống cách mạng của con người, quê hương, đất nước...
III.Hình thức hoạt động:
- Thi hát, múa, ngâm thơ, kể chuyện...
- Thi sáng tác thơ, ngâm thơ và sáng tác thơ...
IV. Chuẩn bị hoạt động:
1. Về phương tiện: 
- Sưu tầm các bài hát, bài thơ, câu truyện ca ngợi con người, quê hương, đất nước,...
- Một số câu đố và câu hỏi về truyền thống cách mạng của quân và dân ta.
- Biểu điểm, giấy bút.
2. Về tổ chức:
Giáo viên: 
- Thông báo nội dung, kế hoạch tổ chức hoạt động, định hướng tài liệu tìm hiểu, sưu tầm bài hát.... 
- Theo dõi và điều chỉnh các hoạt động cụ thể của học sinh cho phù hợp với điều kiện thực tế của lớp.
Học sinh:
- Họp lớp, chia nhóm thực hiện các công việc cụ thể.
- Phân công người điều khiển chương trình, dẫn chương trình, tìm hiểu những bài hát, bài thơ theo chủ đề, chuẩn bị câu hỏi cho đội bạn...
- DCT sắp xếp các tiết mục văn nghệ.
- Luyện tập các tiết mục văn nghệ.
- Mời ban giám hiệu, các thầy giáo, cô giáo về dự.
V. Tiến trình của hoạt động.
Người điều khiển
Nội dung hoạt động
Thời gian thực hiện
DCT
- Khởi động: Mời cả lớp hát bài "Em là mầm non của Đảng"
- Tuyên bố lí do giới thiệu đại biểu, thư kí, giám khảo.
- Giới thiệu nội dung hoạt động: Hoạt động gồm 3 phần:
+ Phần I : Giới thiệu về mình.
+ Phần II: Thi biểu diễn văn nghệ.
+ Phần III: Thi hiểu biết.
 Xen kẽ giữa các phần là các tiết mục văn nghệ của lớp.
- Các tổ hình thành các đội chơi gồm 5 người, đại diện cho tổ mình.
- Ban giám khảo, thư kí làm việc.
5 phút
Đội chơi
* Phần I. Các đội tự giới thiệu về mình.
- Lần lượt các đội tự giới thiệu về mình.
- Lưu ý: Lời giới thiệu ngắn gọn xúc tích, hấp dẫn, không quá 2 phút
- BGK: Đánh giá, cho điểm.
10 phút
Đội chơi
* Phần II. Thi biểu diễn văn nghệ:
- Các đội lần lượt thực hiện phần biểu diễn của mình.
- BGK: Nhận xét, đánh giá, cho điểm.
10 phút
Đội chơi
* Phần III: Thi hiểu biết.
- Lần lượt đội 1 đưa ra câu hỏi.
- Đội 2 trình bày đáp án, đội còn lại nhận xét bổ sung.
- Cứ như vậy 4 tổ quay vòng một lượt.
- BGK cho điểm.
10 phút
BGK
- Công bố tổng điểm qua 3 vòng chơi.
+ Đội nhất.
+ Đội nhì.
+ Đội ba.
+ Đội 4
+ Đội xuất sắc của từng phần.
5 phút
DCT
- Sơ kết hoạt động.
- Mời cô giáo chủ nhiệm lên nhận xét và triển khai hoạt động tiếp.
2 phút
GVCN
- Nhận xét hoạt động.
- Triển khai hoạt động tuần tiếp.
3 phút
 * Củng cố dặn dò.
 * Hướng dẫn chuẩn bị hoạt động tiếp.	
Ngày ký duyệt tuần 13-14: 15 - 11- 2008.
Hiệu trưởng: Tổ trưởng:
 Hà Văn Thái Phạm Thị Lý.
Tuần 15-16. Hoạt động III-IV.
hội vui học tập
Ngày soạn: 20-12-2007.
Ngày dạy: 29-12-2007.
Người dạy: Trần Thị Thúy.
 I. Mục tiêu cần đạt:
Qua hoạt động giúp học sinh :
- Nắm vững kiến thức cơ bản của các môn học. Từ đó có hứng thú vượt khó, quyết tâm học tập để đạt kết quả cao.
- Biết vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống và biết giải thích các hiện tượng khoa học trong tự nhiên và trong xã hội.
II.Nội dung hoạt động:
- Kiến thức cơ bản của một số môm học.
- Vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống.
- Giải thích một số hiện tượng khoa học tự nhiên và xã hội.
III.Hình thức hoạt động:
- Thi hỏi đáp và hái hoa dân chủ.
IV. Chuẩn bị hoạt động:
1. Về phương tiện: 
- Những câu hỏi, bài tập, câu đố vui của các môn học và đáp án.
- Biểu điểm, giấy bút, bảng phụ.
- Một số tiết mục văn nghệ.
2. Về tổ chức:
Giáo viên: 
- Thông báo nội dung, kế hoạch tổ chức hoạt động, định hướng tài liệu tìm hiểu,liên hệ với giáo viên bộ môn để giúp học sinh sưu tầm câu hỏi.... 
- Theo dõi và điều chỉnh các hoạt động cụ thể của học sinh cho phù hợp với điều kiện thực tế của lớp.
Học sinh:
- Họp lớp, chia nhóm thực hiện các công việc cụ thể.
- Phân công người điều khiển chương trình, dẫn chương trình, tìm hiểu những câu hỏi theo từng lĩnh vực cụ thể.
- DCT sắp xếp các câu hỏi theo từng lĩnh vực.
V. Tiến trình của hoạt động.
Người điều khiển
Nội dung hoạt động
Thời gian thực hiện
DCT
- Khởi động: Mời cả lớp hát bài "Những bông hoa những lời ca"
- Tuyên bố lí do giới thiệu đại biểu, thư kí, giám khảo.
- Giới thiệu nội dung hoạt động, hình thức thực hiện: Lần lượt các tổ cử đại diện lên hái một bông hoa, trong đó có câu hỏi sau đó về tổ thảo luận, đại diện tổ trình bày. Nhóm còn lại theo dõi, bổ sung.
 Xen kẽ giữa các phần là các tiết mục văn nghệ.
- Ban giám khảo, thư kí làm việc.
7 phút
DCT
- Giới thiệu cây cảnh trong đó có gắn những bông hoa và nội dung câu hỏi.
- Lần lượt các tổ thực hiện
- Ban giám khảo cho điểm công khai.
- Thư kí ghi điểm của các tổ.
* Các câu hỏi:	
Bạn hãy cho biết tên một định lí có liên quan đến tam giác vuông? trình bày định lý ấy?
Cho biết hình ảnh trên lược đồ thuộc về châu lục nào?( lược đồ đã bị che phần tên châu lục).
Đông Nam á gồm bao nhiêu quốc gia? Kể tên các quốc gia đó.
Đông Nam á có một quốc gia mới thành lập. Đó là quốc gia nào?
Cho biết công thức hóa học của nước và ô xy?
Việt Nam là một quốc gia có đường biển rất dài.Hãy cho biết độ dài đó là bao nhiêu km?
Hãy cho biết vì sao lá cây lại có màu xanh lục?
Vì sao "chim cánh cụt" lại uống được nước biển? 
Vua Lí Thái Tổ dời đô về Thăng Long vào năm nào?
......
- Xen kẽ các câu hỏi là các tiết mục văn nghệ
30 phút
Thư kí
- Công bố kết quả cuộc chơi.
- Đội cao điểm nhất.
- Động viên đội có số điểm thấp.
2 phút
DCT
- Sơ kết hoạt động.
- Mời cô giáo chủ nhiệm lên phát biểu ý kiến và triển khai hoạt động tiếp theo.
3 phút
GVCN
- Nhận xét hoạt động.
- Triển khai hoạt động tuần tiếp.
3 phút
 * Củng cố dặn dò.
 * Hướng dẫn chuẩn bị hoạt động tiếp.	
Ngày ký duyệt tuần 15-16: 22 - 11- 2008.
Hiệu trưởng: Tổ trưởng:
 Hà Văn Thái Phạm Thị Lý.

Tài liệu đính kèm:

  • dochoat dong ngoai gio len lop 8 chuan.doc