Giáo án Tin học 7 - Tiết 14: Luyện gõ bàn phím bằng Typing Test - Năm học 2010-2011

Giáo án Tin học 7 - Tiết 14: Luyện gõ bàn phím bằng Typing Test - Năm học 2010-2011

I.Mục tiêu:

1. Kiến thức :

Hiểu được tác dụng của phần mềm Typing test.

Nhận biết, khởi động và thốt được chương trình.

o Phân biệt được các loại trò chơi trong phần mềm Typing Test.

2. Kỹ năng :

o Khởi động và thoát được chương trình.

o Chạy được một số trò chơi trong phần mềm.

o Thực hiện các thao tác nhanh, thành thạo

o Ứng dụng vào thực tế

3. Thái độ :

o Yêu thích bộ môn

o Hình thành tính đợc lập, làm việckhoa học

 

doc 3 trang Người đăng tranhiep1403 Lượt xem 1328Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tin học 7 - Tiết 14: Luyện gõ bàn phím bằng Typing Test - Năm học 2010-2011", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn : 15/11/2010
Ngày dạy: 17/11/2010	
Tiết 14 LUYỆN GỎ BÀN PHÍM BẰNG TYPING TEST
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức :
Hiểu được tác dụng của phần mềm Typing test.
Nhận biết, khởi động và thốt được chương trình.
Phân biệt được các loại trò chơi trong phần mềm Typing Test..
2. Kỹ năng : 
Khởi động và thoát được chương trình.
Chạy được một số trò chơi trong phần mềm.
Thực hiện các thao tác nhanh, thành thạo
Ứng dụng vào thực tế
3. Thái độ :
Yêu thích bộ môn
Hình thành tính đợc lập, làm việckhoa học
II. Chuẩn bị:
Đèn chiếu (nếu có).
Phần mềm chép vào máy.
III .Tiến trình bài giảng:
	A. Ổn định lớp (2’)
B. Bài cũ: (3’)
	* Đọc điểm thi thực hành?
C. Bài mới (40’)
1. Giới thiệu phần mềm.(10’)
Hoạt động GV
Nội dung
Giáo viên giới thiệu một số phần mềm luyện gỏ bàn phím như: Mario, Typing.
Đây là một trò chơi nhưng tác dụng là luyện kĩ năng gỏ bàn phím nhanh bằng 10 ngón
1. Giới thiệu phần mềm
Typing Test là phần mềm dùng để luyện gỏ bàn phím nhanh thông qua một số trò chơi.
	2. Khởi động phần mềm.(15’)
Hoạt động GV và học sinh
Nội dung
Giáo viên giới thiệu biểu tượng phần mềm. Vậy muốn khởi động chương trình ta thực hiện thế nào?
HS: Trả lời câu hỏi.
Click đúp vào biểu tượng trên màn hình desktop.
GV Nêu tiến hành khởi động chương trình.
Giới thiệu giao diện phần mềm.
HS: Quan sát hình ảnh
Yêu cầu học sinh tiến hành khởi động chương trình nếu học phòng máy.
Màn hình các trò chợi
Giáo viên dùng đền chiếu giới thiệu cho học sinh quan sát.
Cho học sinh ghi kết luận.
1. Khởi động phần mềm
Bước 1: Click đúp vào biểu tượng trên màn hình desktop.
Bước 2 : Chọn hoặc gỏ tên vào ô Enter Your name ssau đó nháy chuột vào nút 
Bước 3: Nháy chuột vào ô geme
 xuất hiện hộp thoại gồm 4 trò chơi sau.
- Trò chơi clouds( đánh máy)
- Trò chơi wordtris(gỏ từ nhanh)
- Trò chơi bubbles(bong bóng)
- Trò chơi abc(bảng chữ cái)
Để bắt đầu 1 trò chơi chúng ta chọn nó sau đó nháu chuột tại nút 
	3. Trò chơi Bubbles(bong bóng).(10’)
Hoạt động GV
Nội dung
Giao diện trò chơi.
HS: Chú ý theo dõi 
GV: khởi động chương trình và thưc hiện mẫu cho học sinh quan sát.
1. Giới thiệu phần mềm
- Là một trò chơi luyện gỏ phím nhanh.
- Cách thực hiện.Trên màn hình xuất hiện các bọt khí từ dưới lên, nếu gỏ đúng bọt khí biến mất, gỏ không đúng bọt khí đi lên và biến mất.
D, Củng cố, Dặn dò (3’): - Gọi 2 học sinh thực hiện mẫu cách khởi động và thoát chương trình và cách tiến hành chơi trò đầu tiên.
E, Hướng dẫn về nhà
- về nhà xem lại bài , tiết sau học tiếp

Tài liệu đính kèm:

  • docTiet 14.doc