Kế hoạch bộ môn Tin học 8 - Hồ Thị Thanh An

Kế hoạch bộ môn Tin học 8 - Hồ Thị Thanh An

- Biết con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện công việc thông qua lệnh.

- Biết chương trình là cách để con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện nhiều công việc liên tiếp một cách tự động.

- Biết rằng viết chương trình là viết các lệnh để chỉ dẫn máy tính thực hiện các công việc hay giải một bài toán cụ thể.

- Biết ngôn ngữ dùng để viết chương trình máy tính gọi là ngôn ngữ lập trình.

- Biết vai trò của chương trình dịch.

- Biết ngôn ngữ lập trình gồm các thành phần cơ bản là bảng chữ cái và các quy tắc để viết chương trình, câu lệnh.

- Biết ngôn ngữ lập trình có tập hợp các từ khóa dành riêng cho mục đích sử dụng nhất định.

 

doc 23 trang Người đăng tranhiep1403 Lượt xem 1195Lượt tải 1 Download
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Kế hoạch bộ môn Tin học 8 - Hồ Thị Thanh An", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần/
Tháng
Tiết
Tên Bài Dạy
Trọng tâm bài
Phương pháp
Chuẩn bị đồ dùng dạy học
Bài tập
rèn luyện
Trọng tâm chương
Tuần 
1
Tháng 8
Tiết
1-2
MÁY TÍNH VÀ CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH
- Biết con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện công việc thông qua lệnh.
- Biết chương trình là cách để con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện nhiều công việc liên tiếp một cách tự động.
- Biết rằng viết chương trình là viết các lệnh để chỉ dẫn máy tính thực hiện các công việc hay giải một bài toán cụ thể.
- Biết ngôn ngữ dùng để viết chương trình máy tính gọi là ngôn ngữ lập trình.
- Biết vai trò của chương trình dịch.
Diễn giảng
Câu 1-> 4 trang 8 SGK.
* Phần 1. Lập trình đơn giản
Kiến thức
- Biết được khái niệm bài toán, thuật toán, mô tả thuật toán bằng cách liệt kê.
- Biết được một chương trình là mô tả của một thuật toán trên một ngôn ngữ cụ thể.
- Hiểu thuật toán của một số bài toán đơn giản.
Tuần
 2
Tháng 8
Tiết
3-4
LÀM QUEN VỚI CHƯƠNG TRÌNH VÀ NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH
- Biết ngôn ngữ lập trình gồm các thành phần cơ bản là bảng chữ cái và các quy tắc để viết chương trình, câu lệnh.
- Biết ngôn ngữ lập trình có tập hợp các từ khóa dành riêng cho mục đích sử dụng nhất định.
Diễn giảng
 - Bảng các chữ cái, từ khóa của ngôn ngữ lập trình Pascal.
 Câu 4, 6 trang 13 SGK.
- Biết tên trong ngôn ngữ lập trình là do người lập trình đặt ra, khi đặt tên phải tuân thủ các quy tắc của ngôn ngữ lập trình. Tên không được trùng với các từ khóa.
- Biết cấu trúc chương trình bao gồm phần khai báo và phần thân.
- Một số bài tập luyện tập cách đặt tên, luyện viết chương trình đơn giản bằng Pascal.
- Biết cấu trúc của một chương trình, một số thành phần cơ bản của ngôn ngữ lập trình.
- Hiểu được một số kiểu dữ liệu chuẩn, đơn giản, cách khai báo biến.
- Biết các khái niệm: Phép toán, biểu thức số học, hàm số học chuẩn, biểu thức quan hệ, câu lệnh gán.
- Biết các câu lệnh vào/ra đơn giản để nhập thông tin từ bàn phím và đưa thông tin ra màn hình.
Tuần 
3
Tháng 8
Tiết 
5-6
BÀI TH 1. LÀM QUEN VỚI TURBO PASCAL
- Thực hiện được thao tác khởi động/thoát khỏi môi trường lập trình, làm quen với màn hình soạn thảo chương trình.
- Thực hiện được các thao tác mở bảng chọn và chọn lệnh.
- Soạn thảo được một chương trình Pascal đơn giản.
- Biết cách dịch, sửa lỗi trong chương trình, chạy chương trình và xem kết quả.
- Biết sự cần thiết phải tuân thủ qui định của ngôn ngữ lập trình.
- Diễn giảng.
- Thực hành.
- Một số bài tập làm thêm của học sinh.
- Máy tính cài đặt sẵn Pascal.
Bài 1, 2, 3 trang 15, 16, 17, 18 SGK.
Tuần 
4 Tháng 9
Tiết
 7-8
CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH VÀ DỮ LIỆU
- Biết khái niệm kiểu dữ liệu.
- Biết một số phép toán cơ bản với dữ liệu số.
Diễn giảng
Một số bài tập luyện tập cách viết các biểu thức số học trong Pascal.
Bài tập 1, 2, 3 SGK trang 26.
Tuần 
5 Tháng 9
Tiết 
9-10
BÀI TH2. VIẾT CHƯƠNG TRÌNH ĐỂ TÍNH TOÁN
- Chuyển được biểu thức toán học sang biểu diễn trong ngôn ngữ lập trình.
- Biết được kiểu dữ liệu khác nhau thì được xử lí khác nhau.
- Hiểu phép toán chia lấy phần nguyên, chia lấy phần dư.
- Hiểu thêm về các lệnh in thông tin ra màn hình.
- Diễn giảng.
- Thực hành.
Phòng máy có cài sẵn chương trình Pascal.
Bài 1, 2, 3 SGK trang 27, 28.
- Hiểu được câu lệnh rẽ nhánh, câu lệnh ghép, câu lệnh lặp kiểm tra điều kiện trước, vòng lặp với số lần định trước.
- Biết được các tình huống sử dụng từng loại lệnh lặp.
- Biết được khái niệm mảng một chiều kiểu dữ liệu số, cách khai báo mảng, truy cập các phần tử của mảng.
Tuần
6 Tháng 9
Tiết
11-12
SỬ DỤNG BIẾN TRONG CHƯƠNG TRÌNH
- Biết khái niệm biến, hằng.
- Hiểu cách khai báo, sử dụng biến, hằng.
- Biết vai trò của biến trong lập trình.
- Hiểu lệnh gán.
-Diễn giảng.
- Thảo luận nhóm.
Một số bài luyện tập viết chương trình Pascal đơn giản.
Bài 1-> 6 SGK trang 33.
Tuần 
7 Tháng 9
Tiết 
13-14
BÀI TH 3. KHAI BÁO VÀ SỬ DỤNG BIẾN
- Thực hiện được khai báo đúng cú pháp, lựa chọn được kiểu dữ liệu phù hợp cho biến.
- Kết hợp được giữa lệnh đưa thông tin ra màn hình và lệnh nhập thông tin từ bàn phím để thực hiện việc nhập dữ liệu cho biến từ bàn phím.
- Hiểu về các kiểu dữ liệu chuẩn: kiểu số nguyên, kiểu số thực.
- Sử dụng được lệnh gán giá trị cho biến.
- Hiểu cách khai báo và sử dụng hằng.
- Hiểu và thực hiện được việc trao đổi giá trị của hai biến.
- Diễn giảng.
- Thực hành.
 Phòng máy có cài sẵn chương trình Pascal.
Bài 1, 2 SGK trang 35, 36.
Tuần 
8 Tháng 10
Tiết 15
BÀI TẬP
(Lý thuyết)
Giúp học sinh nhớ lại các kiến thức về: Máy tính và chương trình máy tính; từ khoá và tên chương trình, cấu trúc của chương trình; chuyển đổi biểu thức toán học sang các ký hiệu trong Pascal và ngược lại, cách viết một chương trình đơn giản.
- Đàm thoại.
- Vấn đáp.
Giải đáp các câu hỏi và bài tập (nếu còn trong SGK).
Tuần 
8 Tháng 10
Tiết 16
KIỂM TRA 1 TIẾT 
(Lý thuyết)
Đánh giá kiến thức của học sinh về: Máy tính và chương trình máy tính; chương trình và ngôn ngữ lập trình; chương trình máy tính và dữ liệu.
Trắc nghiệm khách quan.
Đề kiểm tra.
Tuần
9 Tháng 10
Tiết
17-18
LUYỆN GÕ PHÍM NHANH VỚI FINGER BREAK OUT
- Học sinh hiểu công dụng và ý nghĩa của phần mềm và có thể tự khởi động, tự mở các bài và chơi, ôn luyện gõ bàn phím.
- Thông qua các trò chơi học sinh hiểu và rèn luyện được kĩ năng gõ bàn phím nhanh và chính xác ở mức bắt đầu và mức trung bình.
Diễn giảng
Thực hành
 Phòng máy cài sẵn phần mềm Finger Break Out.
Luyện tập gõ bàn phím nhanh và chính xác.
Kĩ năng
- Mô tả được thuật toán đơn giản bằng liệt kê các bước.
- Viết được chương trình đơn giản, khai báo đúng biến, câu lệnh vào/ra để nhập thông tin từ bàn phím hoặc đưa thông tin ra màn hình.
- Viết đúng các lệnh rẽ nhánh khuyết , rẽ nhánh đầy đủ.
- Biết sử dụng đúng và có hiệu quả câu lệnh rẽ nhánh.
-Viết đúng lệnh lặp với số lần định trước.
- Thực hiện được khai báo mảng, truy cập phần tử mảng, sử dụng các phần tử của mảng trong biểu thức tính toán.
Tuần 
10 Tháng 10
Tiết 
19
LUYỆN GÕ PHÍM NHANH VỚI FINGER BREAK OUT
- Học sinh hiểu công dụng và ý nghĩa của phần mềm và tự khởi động, tự mở các bài và chơi, ôn luyện gõ bàn phím.
- Thông qua các trò chơi học sinh hiểu và rèn luyện được kĩ năng gõ bàn phím nhanh và chính xác ở mức nâng cao.
- Diễn giảng.
- Thực hành.
 Phòng máy cài sẵn phần mềm Finger Break Out.
Luyện tập gõ bàn phím nhanh và chính xác.
Tuần 
10-11
Tháng 10
Tiết 
20-21
TỪ BÀI TOÁN ĐẾN CHƯƠNG TRÌNH
- Biết khái niệm bài toán.
- Biết các bước giải bài toán trên máy tính.
- Xác định được Input, Output của một bài toán đơn giản.
-Diễn giảng.
- Thảo luận nhóm.
 Bài 1, 2 SGK trang 45.
Thái độ
 Nghiêm túc trong học tập, ham thích lập trình trên máy tính để giải các bài tập.
Tuần
11 Tháng 10
Tiết
22
 BÀI TẬP
(Lý thuyết)
Giúp học sinh nhớ lại các kiến thức về: Khai báo và sử dụng biến trong chương trình, xác định bài toán, mô tả thuật toán, viết chương trình.
-Đàm thoại - Vấn đáp
Giải đáp các câu hỏi và bài tập (nếu còn trong SGK).
Tuần
12 Tháng 10
Tiết
23-24
TỪ BÀI TOÁN ĐẾN CHƯƠNG TRÌNH 
(tt)
- Biết khái niệm thuật toán.
- Biết chương trình là thể hiện của thuật toán trên một ngôn ngữ cụ thể.
- Biết mô tả thuật toán bằng phương pháp liệt kê các bước.
- Hiểu thuật toán tính tổng của N số tự nhiên đầu tiên, tìm số lớn nhất của một dãy số.
Diễn giảng
 Một số bài toán để luyện tập mô tả thuật toán.
 Bài 3-> 6 SGK trang 45.
Tuần
13 Tháng 11
Tiết
25-26
TÌM HIỂU THỜI GIAN VỚI PHẦN MỀM SUNTIMES
- Học sinh hiểu được các chức năng chính của phần mềm, sử dụng phần mềm để quan sát thời gian địa phương của các vị trí khác nhau trên Trái Đất.
- Học sinh có thể tự thao tác và thực hiện một số chức năng chính của phần mềm như tìm kiếm các vị trí trên Trái Đất có cùng thời gian Mặt Trời mọc, tìm các vị trí có nhật thực, cho thời gian tự chuyển động để quan sát hiện tượng ngày và đêm,
- Thông qua khai thác phần mềm học sinh biết vận dụng và sử dụng phần mềm trong việc hỗ trợ học tập và nâng cao kiến thức của mình.
- Thông qua phần mềm học sinh sẽ hiểu biết thêm về thiên nhiên, Trái Đất, từ đó nâng cao ý thức bảo vệ môi trường sống.
- Diễn giảng.
- Thực hành.
Phòng máy cài sẵn phần mềm Sun Times.
Thực hiện theo hướng dẫn trong SGK.
* Phần 2: Phần mềm học tập
Kiến thức
- Học sinh hiểu và biết cách sử dụng được các phần mềm học tập được lựa chọn.
- Thông qua các phần mềm học sinh hiểu được ý nghĩa của các phần mềm máy tính ứng dụng trong các lĩnh vực khác nhau của cuộc sống (ví dụ học Toán, Địa lí, rèn luyện tư duy, tập gõ bàn phím nhanh.
Tuần
14 Tháng 11
Tiết
27-28
TÌM HIỂU THỜI GIAN VỚI PHẦN MỀM SUNTIMES
- Học sinh hiểu được các chức năng chính của phần mềm, sử dụng phần mềm để quan sát thời gian địa phương của các vị trí khác nhau trên Trái Đất.
- Học sinh có thể tự thao tác và thực hiện một số chức năng chính của phần mềm như tìm kiếm các vị trí trên Trái Đất có cùng thời gian Mặt Trời mọc, tìm các vị trí có nhật thực, cho thời gian tự chuyển động để quan sát hiện tượng ngày và đêm,
- Thông qua khai thác phần mềm học sinh biết vận dụng và sử dụng phần mềm trong việc hỗ trợ học tập và nâng cao kiến thức của mình.
- Thông qua phần mềm học sinh sẽ hiểu biết thêm về thiên nhiên, Trái Đất, từ đó nâng cao ý thức bảo vệ môi trường sống.
- Diễn giảng.
- Thực hà ... ùc kỹ năng về: Soạn thảo chương trình, chỉnh sửa chương trình, viết chương trình có khai báo và sử dụng biến.
Thực hành.
- Phòng máy có cài sẵn chương trình Pascal.
Thực hiện các bài tập trên máy tính.
Thái độ
- Học sinh cần có thái độ nghiêm túc khi học và làm việc trên máy tính không phân biệt phần mềm học tập hay phần mềm trò chơi.
- Học sinh có ý thức và khả năng liên hệ từ phần mềm đến thực tế để sử dụng phần mềm vào giải quyết các bài toán, vấn đề đã được học trên lớp, từ đó nâng cao ý thức và lòng say mê học tập các môn học trên lớp của mình.
Tuần
17 Tháng 12
Tiết 34
KIỂM TRA 1 TIẾT
 (Thực hành)
- Đánh giá kỹ năng của học sinh về: Soạn thảo chương trình, chỉnh sửa chương trình, viết được chương trình có khai báo và sử dụng biến.
Thực hành.
Đề kiểm tra, phòng máy.
Tuần
18
Tháng 12
Tiết
35-36
ÔN TẬP
(Lý thuyết)
Ôn lại những kiến thức đã học như: Máy tính và chương trình máy tính, chương trình và ngôn ngữ lập trình, chương trình máy tính và dữ liệu, sử dụng biến trong chương trình, thuật toán, sử dụng câu lệnh điều kiện if..then.
-Đàm thoại.
- Vấn đáp.
Giải đáp các câu hỏi và bài tập (nếu còn trong SGK).
Tuần
19
Tháng 12
Tiết 37-38
KIỂM TRA HKI
(Lý thuyết)
Kiểm tra và đánh giá kết quả qua các kiến thức: Máy tính và chương trình máy tính, chương trình và ngôn ngữ lập trình, chương trình máy tính và dữ liệu, sử dụng biến trong chương trình, thuật toán, sử dụng câu lệnh điều kiện.
Trắc nghiệm khách quan.
Đề kiểm tra.
Tuần
20
Tháng 01
Tiết
39-40
HỌC VẼ HÌNH VỚI PHẦN MỀM GEOGEBRA
- Học sinh hiểu được các đối tượng hình học cơ bản của phần mềm và quan hệ giữa chúng.
- Thông qua phần mềm, học sinh biết và hiểu được các ứng dụng của phần mềm trong việc vẽ và minh họa các đối tượng hình học và thiết lập quan hệ toán học giữa các đối tượng này.
- Học sinh có ý thức trong việc ứng dụng phần mềm trong việc học tập của mình.
- Học sinh biết khởi động phần mềm, mô tả màn hình làm việc của phần mềm, làm quen với các công cụ: công cụ điểm, đường, song song, vuông góc.
- Diễn giảng.
- Thực hành.
Phòng máy cài sẵn phần mềm Geogebra.
Rèn luyện kỹ năng vẽ các hình hình học trong chương trình môn Toán lớp 8.
Tuần
21
Tháng 01
Tiết
41-42
HỌC VẼ HÌNH VỚI PHẦN MỀM GEOGEBRA
- Học sinh hiểu được các đối tượng hình học cơ bản của phần mềm và quan hệ giữa chúng.
- Thông qua phần mềm, học sinh biết và hiểu được các ứng dụng của phần mềm trong việc vẽ và minh họa các đối tượng hình học và thiết lập quan hệ toán học giữa các đối tượng này.
- Học sinh có ý thức trong việc ứng dụng phần mềm trong việc học tập của mình.
- Học sinh làm quen với các công cụ tạo lập đường tròn, công cụ biến đổi đối xứng qua tâm và qua trục.
- Diễn giảng.
- Thực hành.
Phòng máy cài sẵn phần mềm Geogebra.
Rèn luyện kỹ năng vẽ các hình hình học trong chương trình môn Toán lớp 8.
Tuần
22
Tháng 01
Tiết
43-44
HỌC VẼ HÌNH VỚI PHẦN MỀM GEOGEBRA
- Học sinh hiểu được các đối tượng hình học cơ bản của phần mềm và quan hệ giữa chúng.
- Thông qua phần mềm, học sinh biết và hiểu được các ứng dụng của phần mềm trong việc vẽ và minh họa các đối tượng hình học và thiết lập quan hệ toán học giữa các đối tượng này.
- Học sinh có ý thức trong việc ứng dụng phần mềm trong việc học tập của mình.
- Học sinh biết thay đổi tính chất đối tượng. Tạo và hủy vết chuyển động của đối tượng.
- Diễn giảng.
- Thực hành.
Phòng máy cài sẵn phần mềm Geogebra.
Rèn luyện kỹ năng vẽ các hình hình học trong chương trình môn Toán lớp 8.
Tuần 
23
 Tháng 01
Tiết 45-46
CÂU LỆNH LẶP
- Biết nhu cầu cần có cấu trúc lặp trong ngôn ngữ lập trình.
- Biết ngôn ngữ lập trình dùng cấu trúc lặp để chỉ dẫn máy tính thực hiện lặp đi lặp lại công việc nào đó một số lần.
- Hiểu hoạt động của câu lệnh lặp với số lần biết trước.
- Viết đúng được lệnh lặp với số lần biết trước trong một số tình huống đơn giản.
- Hiểu lệnh ghép.
-Diễn giảng.
- Thảo luận nhóm.
Một số bài tập áp dụng có sử dụng câu lệnh lặp.
Câu 1, 2 SGK trang 60.
Tuần
24
Tháng 01
Tiết 47-48
BÀI TẬP
(Thực hành)
Rèn luyện kỹ năng viết chương trình có sử dụng lệnh lặp fordo.
Thực hành.
 Một số bài tập áp dụng làm thêm có sử dụng câu lệnh lặp.
Thực hiện các bài tập trên máy tính.
Tuần 
25
 Tháng 02
Tiết 49-50
BÀI TH 5. 
SỬ DỤNG LỆNH LẶP FORDO
- Viết được chương trình có sử dụng vòng lặp với số lần biết trước.
- Sử dụng được câu lệnh ghép.
- Rèn luyện kĩ năng đọc hiểu chương trình có sử dụng vòng lặp với số lần biết trước.
Diễn giảng
Thực hành.
 Phòng máy.
Bài 1->3 SGK trang 62, 63, 64.
Tuần
26
Tháng 02
Tiết
51-52
LẶP VỚI SỐ LẦN CHƯA BIẾT TRƯỚC
- Biết nhu cầu cần có cấu trúc lặp với số lần chưa biết trước trong ngôn ngữ lập trình.
- Biết ngôn ngữ lập trình dùng cấu trúc lặp với số lần chưa biết trước để chỉ dẫn máy tính thực hiện lặp đi lặp lại công việc đến khi một điều kiện nào đó được thỏa mãn.
- Hiểu hoạt động của câu lệnh lặp với số lần chưa biết trước trong một ngôn ngữ lập trình cụ thể.
- Diễn giảng.
- Thảo luận nhóm.
Một số bài tập có sử dụng câu lệnh lặp.
Câu 3-> 5 SGK trang 71.
Tuần 
27
 Tháng 03
Tiết 53-54
BÀI TH 6.
SỬ DỤNG LỆNH LẶP WHILEDO
- Hiểu câu lệnh lặp với số lần chưa biết trước trong chương trình có sẵn.
- Biết lựa chọn câu lệnh lặp với số lần chưa biết trước hoặc câu lệnh lặp với số lần biết trước phù hợp cho từng tình huống cụ thể.
- Rèn luyện kỹ năng về khai báo và sử dụng biến.
- Rèn luyện khả năng đọc chương trình.
- Biết vai trò của việc kết hợp các cấu trúc điều khiển.
- Diễn giảng.
- Thực hành.
Phòng máy.
Bài 1, 2 SGK trang 72, 73.
Tuần 
28
 Tháng 03
Tiết
 55-56
BÀI TẬP
(Lý thuyết)
 - Giúp học sinh nhớ lại các kiến thức về viết chương trình có sử dụng câu lệnh lặp while do và for do.
- Biết lựa chọn câu lệnh lặp Whiledo hoặc fordo phù hợp với tình huống cụ thể.
- Đàm thoại.
- Vấn đáp.
Giải đáp các câu hỏi và bài tập (còn lại trong SGK - bài 7).
Tuần 
29
 Tháng 03
Tiết 57
KIỂM TRA 1 TIẾT 
(Lý thuyết)
Đánh giá kiến thức của học sinh về: Sử dụng phần mềm Geogebra, câu lệnh lặp fordo, whiledo
Trắc nghiệm khách quan
Đề kiểm tra.
Tuần 
29-30
 Tháng 03
Tiết 58-59
LÀM VIỆC VỚI DÃY SỐ
- Biết được khái niệm mảng một chiều.
- Biết cách khai báo mảng, nhập, in, truy cập các phần tử của mảng.
- Hiểu thuật toán tìm số lớn nhất, số nhỏ nhất của một dãy số.
Diễn giảng.
Tuần 
30
 Tháng 03
Tiết 60
BÀI TẬP
(Lý thuyết)
Giúp học sinh nhớ lại cách sử dụng biến mảng.
- Đàm thoại.
- Vấn đáp.
Một số bài tập áp dụng có sử dụng câu lệnh với mảng.
Câu 1-> 5 SGK trang 79.
Tuần 
31
 Tháng 04
Tiết 61-62
BÀI TH 7.
XỬ LÍ DÃY SỐ TRONG CHƯƠNG TRÌNH
- Thực hành khai báo và sử dụng các biến mảng.
- Ôn luyện cách sử dụng câu lệnh điều kiện, lặp với số lần biết trước.
- Củng cố kĩ năng đọc, hiểu và chỉnh sửa chương trình.
- Hiểu và viết được chương trình với thuật toán tìm giá trị lớn nhất, nhỏ nhất của một dãy số, tính tổng dãy số.
- Diễn giảng
- Thực hành.
Phòng máy.
Bài 1, 2 SGK trang 80, 81.
Tuần 
32
 Tháng 04
Tiết 63-64
QUAN SÁT HÌNH KHÔNG GIAN VỚI PHẦN MỀM YENKA
- Học sinh hiểu được các tính năng chính của phần mềm, biết cách tạo ra các hình không gian cơ bản.
- Thông qua phần mềm học sinh biết và hiểu được các ứng dụng của phần mềm trong việc vẽ và minh họa các hình hình học được học trong chương trình môn Toán.
- Diễn giảng
Thực hành.
Phòng máy cài sẵn phần mềm Yenka.
Thực hiện theo hướng dẫn trong SGK.
Tuần 
33
 Tháng 04
Tiết 65-66
QUAN SÁT HÌNH KHÔNG GIAN VỚI PHẦN MỀM YENKA
- Học sinh hiểu được các tính năng chính của phần mềm, biết cách tạo ra các hình không gian cơ bản.
- Thông qua phần mềm học sinh biết và hiểu được các ứng dụng của phần mềm trong việc vẽ và minh họa các hình hình học được học trong chương trình môn Toán.
- Diễn giảng
- Thực hành.
Phòng máy cài sẵn phần mềm Yenka.
Thực hiện theo hướng dẫn trong SGK.
Tuần 
34
 Tháng 04
Tiết 67-68
QUAN SÁT HÌNH KHÔNG GIAN VỚI PHẦN MỀM YENKA
- Học sinh hiểu được các tính năng chính của phần mềm, biết cách tạo ra các hình không gian cơ bản.
- Thông qua phần mềm học sinh biết và hiểu được các ứng dụng của phần mềm trong việc vẽ và minh họa các hình hình học được học trong chương trình môn Toán.
- Diễn giảng
Thực hành.
Phòng máy cài sẵn phần mềm Yenka.
Thực hiện theo hướng dẫn trong SGK.
Tuần 
35
 Tháng 04
Tiết 69
BÀI TẬP
(Thực hành)
Rèn luyện kỹ năng viết chương trình có sử dụng câu lệnh lặp while do và for do.
Thực hành.
 Một số bài tập áp dụng làm thêm có sử dụng câu lệnh lặp.
Thực hiện các bài tập trên máy tính.
Tuần 
35
 Tháng 04
Tiết 70
KIỂM TRA 1 TIẾT 
(Thực hành)
Đánh giá kỹ năng của học sinh về: viết chương trình có sử dụng câu lệnh lặp while do và for do.
Thực hành.
 Đề kiểm tra, phòng máy.
Tuần 
36
 Tháng 05
Tiết
71-72
ÔN TẬP
(Lý thuyết)
Ôn lại những kiến thức đã học như: Các tính năng chính của phần mềm Geogebra, Suntimes, Yenka, câu lệnh lặp fordo, whiledo, câu lệnh với mảng.
-Đàm thoại.
- Vấn đáp.
Giải đáp các câu hỏi và bài tập (nếu còn trong SGK).
Tuần
37
Tháng 05
Tiết 73-74
KIỂM TRA HỌC KÌ II
(Lý thuyết)
Kiểm tra và đánh giá kết quả qua các kiến thức về: Phần mềm học tập, câu lệnh lặp fordo, whiledo, câu lệnh với mảng.
Trắc nghiệm khách quan.
Đề kiểm tra.
Duyệt của Ban giám hiệu	Duyệt của tổ trưởng

Tài liệu đính kèm:

  • docKHBM.doc